paano diba may need isend ng pic para like act no.request ka sa Globe fb page nila unlock code.
Sa Globe Telecom fb mismo? Ty!request ka sa Globe fb page nila unlock code.
wala silang power to edit the memo kasi hindi naman internal yun, galing sa DICT/NTC un. pwede ka mag email sa DICT at NTC pati sa DTI if i deny nila ung request moopo sa fb page nila ako nag request although that was December 2022 pa ata. Ngayon parang tinigil na nila ang pagbibigay ng code since nung lumabas yung post sa yt na pede mag request kasi biglang dumami yung request ng unlocking tas syempre sa una it was proved effective yung memo against them but now they have had edited their memo which I know it wasn't like that before.
Oo I stand corrected dun sa 'edited' ang ibig kong sabihin is hindi nila inilagay yung buong nilalaman nung memo o yung mga important parts galing ng NTC which basically kasama yung modems dun pero sa website ng Globe ang nakalagay is wala pa daw sila pang openline, if hindi nagbabasa yung regular na consumer wala talaga mailalapag. pero I stand against to that kasi nakuha ko sa akin nung hindi pa sila strict sa policy nila about sa mga modems, alam mo yun even though there is enough evidence to prove na meron ang sinasabi nila is wala pa up to this date, pero yung memo na release pa nung 2019. ngayon na alam ng karamihan biglang tight grip ang mga agent nila to pull some support sa mga nag aask about it.wala silang power to edit the memo kasi hindi naman internal yun, galing sa DICT/NTC un. pwede ka mag email sa DICT at NTC pati sa DTI if i deny nila ung request mo
yup, kulang kasi sa information dissemination pero once na ireport mo yan sa NTC bibigay nila kagad yan.Oo I stand corrected dun sa 'edited' ang ibig ko lang sabihin is hindi nila inilagay yung buong nilalaman nung memo galing ng NTC which basically kasama yung modems dun pero sa website ng Globe ang nakalagay is wala pa daw sila pang openline, pero I stand against to that kasi nakuha ko sa akin nung hindi pa sila strict sa policy nila about sa mga modems, ngayon na alam ng karamihan biglang tight grip ang mga agent nila to pull some support sa mga nag aask about it.
actually nag email ako sa NTC nung una sknce postpaid tong akin, tumagal ng 1 week bago ako makatanggap sa kanila ng reply. pero you have to provide pa rin na details kung kanino account yung may ari, anong name, anong account number at consent letter which is impossible to provide especially if nabili sa online ang unit. Ayun stuck ako dun at di na nagreply at tumuloy sa Globe's chat support nila sa fb. 3 days din ang intinagal ng pagrerequest ng paulit ulit, kapag ineffective ang unang attempt mag iiba ako ng strategy. So binasa ko yung memo at nag screnshot ako ng mga parts that I can use that corresponds against their answer ng mga agent nila and luckily nagwagi ako sa huliyup, kulang kasi sa information dissemination pero once na ireport mo yan sa NTC bibigay nila kagad yan.