Reen-Oath

Forum Master
Elite
Solutions
Reaction
Picsart_23-04-11_21-53-42-912.jpg

🖼️ Ctto

Attachments

I understand. Most people are just too emotional to understand. I am not saying it is right, but it makes total sense.

Halimbawa may pabango ka. Malapit na maubos. Nagkataon na nag grocery ka. So it makes total sense na bumili ka ng bagong pabango. Lets say mejo gusto mo mag explore ng bagong scent. So bumili ka ng bago na iba ang amoy. Sinubukan mo kung magugustuhan mo. So binuksan mo ung bago.
Does this mean dapat itapon mo nlng ung luma mong pabango? Not necessarily diba? Weather it is to keep it just in case you dont like the new, or for sentimental value, or maybe.you think your taste might revert back to what it was, it makes sense to keep the old.

Of course, i get it, iba ang karelasyon dahil tao sila. Hindi sila bagay, at may pakiramdam sila etc etc. Pero real talk lang, marami satin para magkaron ng partner, they advertise aspects of us to be used by our partner. They advertise physical attractiveness, or they play a certain character, which is meant for the other to be used until you don't have the trait anymore at for them to look for these trait from somebody else.

Combined with the culture na "kung mahal mo hindi mo bibitawan", cheating makes a lot more sense. Yes they love you a certain way, but now that you dont have your advertised traits anymore, they are forced in some kind of an empty feeling that they will try to temporarily fill with someone else while trying to "stay" with you.
Besides, cheating is not the end of the road (like young people tend to believe), but a phase. Not that i am saying it is okay, but it is often a sign of unhappiness, lack of communication, and misplaced expectations on things we think we deserve without effort, revealing reality to you. Revealing reality that people have choices and love is not the fairy tale you thought it to be.

simple lang sagot , di kuntento at ginagawa kang second option sakaling di mag work yung bago , then ang mindset nila is mas gusto nila itago kesa aminin kase ayaw nila masaktan ka , kaya nga yung iba umaamin lang pag naaktuhan na , and that's the reality .

Collect until you select daw kasi.. Usually ganyan sa mga liberated na bansa. Iba yung dating stage kesa sa commitment stage. Dito satin iba din ang nakasanayan. Di makatarungan na sasaktan mo ang isang tao para maghanap lang ng ibang option. Kung wala ka nang nararamdaman hiwalayan mo, maghanap ka ng bago. Napaka greedy lang kasi ng dating na nagpapadami ka ng jowa. Eh pag yan nalaman na marami sila sa buhay mo parehong mawawala yan.. Sana iconsider din natin yung emotional trauma regardless of gender. opinion ko lang naman.haha

Cheating is a emotional thing. Maraming dahilan and not all the time may kulang sayo o may mali sayo.
Maybe bored, gusto nya ng bagong vibe, biglang nawala yung feelings nya sayo o may pinag dadaanan sya, sinabi ng mga kaibigan nya na iwanan ka at kung mag ta talk tayo baka aabutin pa tayo ng bukas why people cheat.
You can be rich, most decent person in the world, handsome or pretty and the person still cheats on you.

For me it's a choice, kahit pa sabihin na 50years ng mag-asawa. Ang "tukso" anjan lang parati yan. Nasa satin yan kung ano or pano natin yan ihahandle, parehas may pros and cons. Walang pinipili yang word na "tukso", mapababae/lalake, walang age limit, wala sa itsura o yaman, at wala ring relationship status na pinipili. Nasa satin lang talaga yung desisyon, it's either we stick to be faithful or we try being unfaithful.

Ang Cheating kasi ay sakit sa utak yan character na mismo Nila yan kaya hindi ako naniniwala na nagbabago mga yan pwede mag bago pero sa maiksing panahon lang at magpapakamot o kakamot ng iba yan

I understand. Most people are just too emotional to understand. I am not saying it is right, but it makes total sense.

Halimbawa may pabango ka. Malapit na maubos. Nagkataon na nag grocery ka. So it makes total sense na bumili ka ng bagong pabango. Lets say mejo gusto mo mag explore ng bagong scent. So bumili ka ng bago na iba ang amoy. Sinubukan mo kung magugustuhan mo. So binuksan mo ung bago.
Does this mean dapat itapon mo nlng ung luma mong pabango? Not necessarily diba? Weather it is to keep it just in case you dont like the new, or for sentimental value, or maybe.you think your taste might revert back to what it was, it makes sense to keep the old.

Of course, i get it, iba ang karelasyon dahil tao sila. Hindi sila bagay, at may pakiramdam sila etc etc. Pero real talk lang, marami satin para magkaron ng partner, they advertise aspects of us to be used by our partner. They advertise physical attractiveness, or they play a certain character, which is meant for the other to be used until you don't have the trait anymore at for them to look for these trait from somebody else.

Combined with the culture na "kung mahal mo hindi mo bibitawan", cheating makes a lot more sense. Yes they love you a certain way, but now that you dont have your advertised traits anymore, they are forced in some kind of an empty feeling that they will try to temporarily fill with someone else while trying to "stay" with you.
Besides, cheating is not the end of the road (like young people tend to believe), but a phase. Not that i am saying it is okay, but it is often a sign of unhappiness, lack of communication, and misplaced expectations on things we think we deserve without effort, revealing reality to you. Revealing reality that people have choices and love is not the fairy tale you thought it to be.
Paps galing ng explanation kung meron kaming debate sana matulungan moko hahah

By the way ano gagawin mo pag nag cheat sya?

Back