- Joined
- Apr 12, 2022
- Posts
- 168
- Reaction
- 1,898
- Points
- 299
Pa explain nmn mga boss ng pagkakaiba ng dulo sa arangkada, salamat
Salamat boss kuha ko nasa manual ba or automatic ?
pag sa manual/semi manual kasi may sprocket ratio na tinatawag kung maglalaki ka ng sprocket is lalakas hatak/arangkada ng motor dahil mas malaki na ang sprocket, yung mga namamasada ay naka sprocket ng malaki para di hirap ang motor. Ang cons naman nito ay wala ka topspeed. Pag nagliit ka naman ng sprocket walang arangkada at hirap din sa arangkada pero may topspeed
Salamat boss pano nmn kung Center Spring at Clutch spring?Kung may experience ka paps sa manual na motor mas madali.
Arangkada 1st gear, sobrang lakas ng hatak = Arangkada or unang pihit
Dulo 4th gear, mahina hatak pag mabagal, pero pag nag transition ka sa 3rd gear na may 60kmph+ ka to 4th gear, nanjan yung dulo na kayang hanggang isagad pa sa dulo or topSpeed