What's new

Trivia DigmaanAno ang Gagawin ng Kaharian ng Diyos Dito?

Gentleman007

Forum Expert
Elite
Reaction
Dahil sa mga digmaan, napakaraming nasasaktan at nahihirapan. Tingnan ang mga report na ito:
  • “Makikita sa mga bagong rekord na mas marami ang namatay nitong nakaraang taon dahil sa digmaan kumpara sa nakalipas na 28 taon, at malaking dahilan nito ang mga digmaan sa Ethiopia at Ukraine.”—Peace Research Institute Oslo, Hunyo 7, 2023.
  • “Isa lang ang digmaan sa Ukraine sa mga kaguluhang lumala noong 2022. Sa buong mundo, tumaas nang 27% noong nakaraang taon ang karahasang may kaugnayan sa politika, at mga 1.7 bilyong tao ang naapektuhan nito.”—The Armed Conflict Location & Event Data Project (ACLED), Pebrero 8, 2023.
Pero hindi tayo dapat mawalan ng pag-asa. Sinasabi kasi ng Bibliya na “ang Diyos ng langit ay magtatatag ng isang kaharian na hindi mawawasak kailanman.” (You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.) Sa ilalim ng Kaharian, o gobyernong iyon, ‘patitigilin ng Diyos ang mga digmaan sa buong lupa.’—You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now..

What do you think life is worth? Do you truly believe it is only limited in this world? It would be preferable if you just let the Philippines go through a war and die, and then be done with it. Why would you be concerned about dying if you are a born-again Christian, since you will be in a better place waiting for the judgment of those who are not listed.

Why would you be concerned about dying if you are a born-again Christian, since you will be in a better place waiting for the judgment of those who are not listed.
eto ibig mo sabihin boss hehe
1695048268970.png

Attachments

What do you think life is worth? Do you truly believe it is only limited in this world? It would be preferable if you just let the Philippines go through a war and die, and then be done with it. Why would you be concerned about dying if you are a born-again Christian, since you will be in a better place waiting for the judgment of those who are not listed.
E pano kung mali pala paniniwala ng mga christians? Sinayang nila nag-iisang buhay sa maling paniniwala. Kahit sabihin nating bhuddist pala ang tama.. o kaya nmn kung anong pagano ang tamang paniniwala.

Pero sa totoo lang, alam nmn ng lahat na merong mali sa Diyos ng Kristyano. Kung All-good, all-knowing, at all-powerful tlga siya, edi wala sanang gyera, o kung meron man, wala sanang inosenteng nadadamay. Kung totoo mang may Diyos, wala siyang pakialam sayo, sa nararamdaman mo at sa mga dasal mo. Tulad ng mga taong halang na ang kaluluwa, pareparehas lang tayo ng kahihinatnan... ang masawi at maglaho sa kawalan.

Ang mga aral nmn ng relihyon ay kopya lang sa mga turo ng mga Pilosopo, na magagamit lamang habang buhay ka pa, at mas maging kabuluhan ang iisang buhay mo n iyon. Sayang ang mga Kristyano dahil natutunan nga nila ang parehong Pilosopiya, pero lahat nmn ay nilalaan lng din nila sa "ikalawang buhay" na kailanman ay hnd darating.

Last edited:
eto ibig mo sabihin boss hehe
View attachment 2757627
I'm sorry, but it's better to proclaim that they're not believers if they're going to say God does not exist at all. If someone can declare there is no God, I do not believe they actually believe in God. So, in reality, you were not successful in provoking me. You've just proven to me that you have no idea what you're actually talking about.

I'm sorry, but it's better to proclaim that they're not believers if they're going to say God does not exist at all. If someone can declare there is no God, I do not believe they actually believe in God. So, in reality, you were not successful in provoking me. You've just proven to me that you have no idea what you're actually talking about.
ahaha no one is being provoked boss, in fact the meme strongly supports your very idea that true christians should rejoice and be glad instead of worrying about dying hehe defensive ka lang masyado to the point na di mo na alam sino kakampi mo hehe

Last edited: