What's new

Closed Customer service question

Status
Not open for further replies.

cookiecha321

Forum Veteran
Joined
Aug 23, 2015
Posts
1,060
Reaction
155
Points
515
Age
33
bawal na oo bang murahin ang mga taga call center? lets say delayed posting of oayment syempre mappapamura ka na.... may batas na ba na pwede makulong ung tumawag? just curious..... pls respect post hehe...
 
pag ako nakikipag usap sa CS ng pldt...."ang sabi ko wala naman yung Boss mo o yung may ari na dapat sya ang pagagalitan o mumurahin ko kaya sa yo ko na lang sasabihin lahat kahit alam kong wala kang magagawa sa reklamo ko...."
 
Pwede naman, wag mo lang gamitin ang " MO " sabihin mo lang PI naman.. Wag lang direct sa tao kasi customer service lang sila.. Hindi nila hawak lahat at kawawa namn.. Sakit kapag minura eh.. Kalma lang.. Chill sabihin mo MAG VPN NALANG AKO!
 
May customers talaga na ginagawa yan..
Di magmumura ang agent.
Pero pag off ang mic, ay lintik ang mura sa customers nun haha, pero once binuhay na ulit ang mic, magalang na ulit sila haha!
Trust me.
 
Technically, walang law na bawal murahin sila. Pero pwede ka nila mawarningan at if tuloy2 ang tirada mo, pwede nila bitawan yung call :), bihira ang survey sa mga ph na call center kaya matapang ang iba. Ang mangyari lang dun, pdi sila mag lagay ng note sa acct mo na toxic ka na customer, syempre di literal, pero worded in a way na yung susunod na agent humawak sa yo kilala ka na. Half of the time mag ikaw yung type na madaldal si agent di na nakikinig sa yo at andun sa kabilang station nakipag kwentuhan. :)

Alam ko frustrating tumawag sa customer service, pero wala din naman sila masyado magagawa. Most of the time forward lang to the proper dept, especially pag billing or technical issue siya.
 
Last edited by a moderator:
Technically, walang law na bawal murahin sila. Pero pwede ka nila mawarningan at if tuloy2 ang tirada mo, pwede nila bitawan yung call :), bihira ang survey sa mga ph na call center kaya matapang ang iba. Ang mangyari lang dun, pdi sila mag lagay ng note sa acct mo na toxic ka na customer, syempre di literal, pero worded in a way na yung susunod na agent humawak sa yo kilala ka na. Half of the time mag ikaw yung type na madaldal si agent di na nakikinig sa yo at andun sa kabilang station nakipag kwentuhan. :)

Alam ko frustrating tumawag sa customer service, pero wala din naman sila masyado magagawa. Most of the time forward lang to the proper dept, especially pag billing or technical issue siya.

ai nako ang sakin lng. ayoko lang as a customer iba yung snsbi sa customer iba yung snsbi sa report nila mismo. ending nagmukhang ***** si customer wndig si customer prin nakasolve ng poblema nya hai
 
Last edited by a moderator:
Status
Not open for further replies.
Back
Top