What's new

Trivia Atheists, if someone offered you a hundred dollars to accept Christ as your Saviour and to start going to church and reading the Bible, would you...

plhbg1

Forum Master
Elite
Solutions
Reaction
Atheists, if someone offered you a hundred dollars to accept Christ as your Saviour and to start going to church and reading the Bible, would you do it?

I can answer this question in three ways, all sarcastic but with a serious point.

The first is this:
Christians, if someone offered you a hundred dollars to convert to Islam, doing the hajj, and read the Qur’an, would you do it?
If you feel insulted by such a question, that’s the point.

The second is this:
Christians, if someone offered you a hundred dollars to genuinely believe in Santa, could you do it?
I mean, really believe in a bearded red-dressed chimney-jumping jolly fat man going ho-ho-ho from a flying sleigh pulled by magic reindeer.
Can you believe it?

And the third is this:
Your offer is nowhere near my hourly rate.
If you are trying to bribe me or pay me to do that, you have to pay competitive prices.
For that, I would go to church, read the Bible, and generally appear to have accepted Christ.
And I would do my utmost best to stay in character so that you would not be able to tell whether I was faking or not.
But then you have to pay for it.

How about you?

Saka ka po magmagaling pag mas malaki na utak mo sa milky way galaxy di yun nagmamagaling ka isa ka lang naman langgam sa planetang dumi lang sa milky way 😂

Ikaw lang po nabbutthurt kasi dun ka po ______ 😂
ahaha then state your reason bakit ka napadpad dito sa thread ko para hindi na kita sasabihan na kaya ka andito because of butthurt hehe di naman ako nag-i-impose ng opinion ko sa iyo kaya once magsabi ka lang ng reason mo di ko na ipo-push yung butthurt hehe

Saka ka po magmagaling pag mas malaki na utak mo sa milky way galaxy di yun nagmamagaling ka isa ka lang naman langgam sa planetang dumi lang sa milky way 😂
Naku sino ba talaga ang butthurt sa inyong dalawa? Wala naman mali sa sinagot ni jessicalanye sa thread mo. Tumpak kasi sagot niya.

Last edited:
Naku sino ba talaga ang butthurt sa inyong dalawa? Wala naman mali sa sinagot ni jessicalanye sa thread mo. Tumpak kasi sagot niya.
saang mali ka na naman ba nagko-comment? nowhere in the thread that talks about reply ni jessica being wrong haha as usual ka na talaga sa mga replies mo

🙄 duh, you used the wrong word. Now, you're just nitpicking. Boring.
your constant replying to me does not make me appear boring actually haha and it also does not change the fact na out of topic ka lagi, we are discussing jessica's reason for replying to my thread, we never talk about jessica's replies being wrong or not, it's the reason ang gusto ko malaman and i want to confirm if the reason is "butthurt"

Pwede but wala sa puso nila. Meron ganyan. Nakalimutan ko kung sinong artista sa "hollywood". Yung lola daw niya ay ipinababasa sa kanya ang bible. Hindi kase iyon nagbabasa ng bible iyon dahil busy ata sa kakahanap ng job - mga ganun so ang ginawang teknik ni lola , naglagay raw siya ng dollar bill at inipit niya sa bible pagkatapos ibinigay sa kanya. Ang akala ni lola , magbabasa na ng bible pero ang nangyari ay kinuha lang ang bible pati ang dollar bill pero hindi siya nagbasa.

Ang ibig sabihin na hindi siya pwede pilitin. Mas maganda ang kusa and pwede bilhin ang "faith" pero fake lang ang kalalabasan. Ganun lang iyon.

Ang lesson lang na kung mag-coconvert ng tao ay huwag mamilit. Kusa lang kase iyan. Kahit ilan beses sila magshare ng bible verse or any koran or any sacred text , kung they do not feel anything , wala talaga.

Kaya huwag silang mamilit at ma frustrate to the maximum level kapag hindi nasusunod ayon sa kagustuhan nila na ma convert ang mga tao.

Ganun lang iyon.

Pansin ko ay lagi kang nasasaktan o natritrig sa ilan comment mo na isinusulat mo kapag hindi mo gusto ang shinishare ng ibang tao mapa thread man o comment ng iba.

Naku sino ba talaga ang butthurt sa inyong dalawa? Wala naman mali sa sinagot ni jessicalanye sa thread mo. Tumpak kasi sagot niya.​

...e kaso parang "emotional trig" ang kanya imbis na sagutin niya kung ano ang thread topic mismo.

Last edited: