What's new

This is YOUR president.

Status
Not open for further replies.
Masyado kayo nauto ng dilawan sila nga ngpabagsak sa pilipinas kaya d makaahon kung natuloy mga project ni marcos dati baka iba pilipinas ngayon....binenta lng yung meralco malaking hirap n sa mga tao sino yumaman mga kamaganak ni cory ....hoy gising na ts

Si FVR pa pla si boy benta..

tama na drama ts. tapos na election. :ROFLMAO: stress na stress kayo yung mga kandidato niyo naka move on na

"The landslide victory of Marcos stunned a nation deeply divided between two clashing forces: one that chooses to remember and seek justice for victims of its dark history vs another that favors putting the past to one side and moving on."

As it has been said again and again, those who do not learn from history are doomed to repeat it. Doon na naman nga tayo papunta. Nakapanlulumo. Ilang taon o dekada pa ba ang aabutin bago mamulat ang lahat ng mga Pilipino? At kapag dumating ang araw na 'yon, may matitira pa kaya sa republika ng Pilipinas o tuluyan nang mauubos ng mga magnanakaw at sinungaling? Ano nang nangyari sa minamahal kong bayan.

Pakiramdam ko nabigo ko ang libu-libong Pilipino na walang-awang pinatay, ni-rape, tinorture, at dinetain sa diktatura ni Marcos.

I, along with more than 15 million of my countrymen, fought to the best of our ability for them. But unfortunately, the evil won this time. Hindi ko sinisisi ang mga naloko. Biktima lang din sila ng mis/disinformation machinery. Pinapanalangin ko na lang na hindi pa huli ang lahat dahil madami pa din ang tumitindig.

Last edited:
Kaya pala most corrupt president siya, Yeah you hear that right.
Peaceful? Kase pinatahimik yung mga tao HAHAHA.

Wala ka lang talaga alam sa history kase YT at tiktok ka bumabase. Read more

Kung ganyan analogy mo wala na ako magagawa. Alam naming lahat na sakit ang pagiging bbm supporters ✌️✊

Hahaha YøùTùbé at TikTok, dude i have a masters in Political Science. Hahaha your funny AF. Keep it up. You can't troll a professional troll hahaha. Better YOU should definitely READ More. 🤣

Natatawa nlng aku sa mga comment ng mga kakampink lalo na k TS.. Ramdam mo ung galit at hinagpis nila.. Na sana si lenlen nlng nanalo.. Hndi gnyan ang mga edukadong tao.. Mabuti pa mag volunteer kayo sa ginawa ni lenlen na grupo para matulungan mga kababayan natin hindi yung keyboard warrior kau.. Bka tapos na 6years panunungkulan ni bbm andito parin kau walang binago hindi nagsusupport or mag donate man lng ng tulong k lenlen.. Keyboard warrior elite parin

Hahaha YøùTùbé at TikTok, dude i have a masters in Political Science. Hahaha your funny AF. Keep it up. You can't troll a professional troll hahaha. Better YOU should definitely READ More. 🤣
May masteral degree sa PolSci allegedly, pero hindi man lang ma-differentiate ang "your" sa "you're?"

Right now, I'm having a hard time believing you. I'm a pre-law graduate po, taking a break before going to law school.

1653746440292.png

Attachments

May masteral degree sa PolSci allegedly, pero hindi man lang ma-differentiate ang "your" sa "you're?"

Right now, I'm having a hard time believing you. I'm a pre-law graduate po, taking a break before going to law school.

View attachment 1958363

Hahaha.. thats the thing,
When you cant win an Argument, people tend to turn into grammar Nazi.

Ohhhj. My Grammars are wrong boho me.. hahahaha keep poking boy, your aint winning.

Ohhhj. My Grammars are wrong boho me.. hahahaha keep poking boy, your aint winning.

Point Proven. Points for me. Better luck next time kiddo...

Last edited:
"The landslide victory of Marcos stunned a nation deeply divided between two clashing forces: one that chooses to remember and seek justice for victims of its dark history vs another that favors putting the past to one side and moving on."

As it has been said again and again, those who do not learn from history are doomed to repeat it. Doon na naman nga tayo papunta. Nakapanlulumo. Ilang taon o dekada pa ba ang aabutin bago mamulat ang lahat ng mga Pilipino? At kapag dumating ang araw na 'yon, may matitira pa kaya sa republika ng Pilipinas o tuluyan nang mauubos ng mga magnanakaw at sinungaling? Ano nang nangyari sa minamahal kong bayan.

Pakiramdam ko nabigo ko ang libu-libong Pilipino na walang-awang pinatay, ni-rape, tinorture, at dinetain sa diktatura ni Marcos.

I, along with more than 15 million of my countrymen, fought to the best of our ability for them. But unfortunately, the evil won this time. Hindi ko sinisisi ang mga naloko. Biktima lang din sila ng mis/disinformation machinery. Pinapanalangin ko na lang na hindi pa huli ang lahat dahil madami pa din ang tumitindig.
One sided dilawan perspective lang ang nakita mo sa history na tinuro sa inyo. The history you've known was written by the winners of the past (dilawan). Try reading Turmoil and Triumph by George Shultz, s'ya ang dating kalihim ng Estados Unidos noong panahon ni FEM. Nakasulat sa librong 'yon ang mga plano nila na isinakatuparan upang makapasok sa gobyerno ng Pilipinas. Also try accepting the choice of majority. Mahal mo ang bayan mo? Then respect the people's choice.
IMG_20220528_234454.jpg

Attachments

Last edited:

Point Proven. Points for me. Better luck next time kiddo...
Point proven? You didn't "prove" any point. Points for you? Congratulations on winning a nonexistent competition.

Sadly, instead of backing up your case and proving you actually have a "master's degree" in Political Science, you only made your claim even more questionable.

As a prelaw graduate, I know that's one of the basic logical fallacies taught on Week 1/2 in prelaw programs, including Political Science. Do you? Maybe not.

I thought we were all on the same side in the battle against mis/disinformation, but I'm not sure about that now because of the very questionable claim you've made.

PS: Your reply, yet again, is full of grammatical errors. Not very likely of someone holding a "master's degree," really. Faking credentials is a Marcos thing to do. I hope you're not following in his footsteps.

One sided dilawan perspective lang ang nakita mo sa analyna tinuro sa inyo. The history you've known was written by the winners of the past (dilawan). Try reading Turmoil and Triumph by George Shultz, s'ya ang dating kalihim ng Estados Unidos noong panahon ni FEM. Nakasulat sa librong 'yon ang mga plano nila na isinakatuparan upang makapasok sa gobyerno ng Pilipinas. Also try accepting the choice of majority. Mahal mo ang bayan mo? Then respect the people's choice.View attachment 1958486
Even though we have never met, it sounds to me that you know very well the history books taught to me and the ones I learned of my own accord, outside of any University or any other educational institution.

Since you claim to know these "dilawan" history/books that I have read very well, could you tell me what they are? Can you name them? It was also bold of you to assume that I have not yet read the memoir Turmoil and Triumph, learned about George Shultz, and done my due diligence on the Reagan administration and philosophy.

Last edited:
Point proven? You didn't "prove" any point. Points for you? Congratulations on winning a nonexistent competition.

Sadly, instead of backing up your case and proving you actually have a "master's degree" in Political Science, you only made your claim even more questionable.

As a prelaw graduate, I know that's one of the basic logical fallacies taught on Week 1/2 in prelaw programs, including Political Science. Do you? Maybe not.

I thought we were all on the same side in the battle against mis/disinformation, but I'm not sure about that now because of the very questionable claim you've made.

PS: Your reply, yet again, is full of grammatical errors. Not very likely of someone holding a "master's degree," really. Faking credentials is a Marcos thing to do. I hope you're not following in his footsteps.

Even though we have never met, it sounds to me that you know very well the history books taught to me and the ones I learned of my own accord, outside of any University or any other educational institution.

Since you claim to know these "dilawan" history/books that I have read very well, could you tell me what they are? Can you name them? It is also bold of you to assume that I have not yet read the memoir Turmoil and Triumph, learned about George Shultz, and did my due diligence on the Reagan administration and philosophy.

2 points for Me. Then. Hahaha omegalul

Kund si Leni ang nanalo .. ano naman ang masasabi niyo about SAF44? na kagagawan ni Pnoy?
ang masasabi ko lang ay parang ikaw lang yung mga pink hindi ka rin maka move on

patay na si xpnoy ano pa bang kwenta mag comment sa kanya?

Sheldon Cooper totoo po ba yung sa cnn at hindi edited?

You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.

guess totoo nga anu naman kung bias ang cnn kung totoo naman yung statement ng marcos

Last edited:
2 points for Me. Then. Hahaha omegalul
Stop spreading lies and telling people you have a "master's degree" in Political Science. Bistong-bisto ang kasinungalingan mo. Kahiya. You're a disgrace to us who are actually working hard to earn that qualification. Nagmana ka sa idol mo ah.

Last edited:
galing iyan sa kapwa uneducated sister with bogus credentials

simple lang mission nila di tulad ng mga educated ones

we now have around 4 presidents with no proper education and BBM is the newest since erap time

mahal na mahal silang dalawa ng masa

Basa basa din po ng bible baka makatulong..GOD is always good​

1 Corinto 1:27-29 ASND​

Ngunit pinili ng Dios ang mga itinuturing ng mundo na mangmang upang hiyain ang marurunong. Pinili ng Dios ang mga itinuturing ng mundo na mahihina upang hiyain ang malalakas. At pinili ng Dios ang mga itinuturing ng mundo na mababa at walang halaga upang mapawalang-halaga ang itinuturing ng mundo na mahalaga. Kaya walang makakapagmalaki sa harap ng Dios.

mas gusto ng pilipino ung kalevel nila. ayaw nila ung mataas. gusto nila is magsettle lang sa less in short ayaw nila umangat kaya hinihila nila pababa ung tingin nila nagpapakataas. crab mentality is filipino mindset at its finest.
Magbasa po ng bible para maliwangan...humingi sa LORD ng karunungan upang maunawaan ang mga malalalim na bagay..GOD is always good.GOD BLESS!!

Basa basa din po ng bible baka makatulong..GOD is always good​

1 Corinto 1:27-29 ASND​

Ngunit pinili ng Dios ang mga itinuturing ng mundo na mangmang upang hiyain ang marurunong. Pinili ng Dios ang mga itinuturing ng mundo na mahihina upang hiyain ang malalakas. At pinili ng Dios ang mga itinuturing ng mundo na mababa at walang halaga upang mapawalang-halaga ang itinuturing ng mundo na mahalaga. Kaya walang makakapagmalaki sa harap ng Dios.
thanks for confirming sa pagka mangmang nila at pagka marunong namin, it is very well said
amen ako diyan, pastor hokage

Last edited:
Saf44
why is moving on compulsory?

and why should people move on if their own words tell us not to move on?

could you please educate me why is this related to red tagging?
Move na onggoy

Move on na lefty pwde nakayong mag left the world

Status
Not open for further replies.
Back