What's new

Help PLDT router normal temperature

PHC_blac

Forum Guru
Elite
Hi sa mga nka PLDTfibr. ask sana ako if normal lang po ba ang temp. ng modem namin para kasing niglalagnat. 24/7 kasi sya nka ON.
Salamat sa sasagot.


Location: salas

1664944706515.png
 

Attachments

updated yang sayo kaya kailangan tanggalin optic cable, itong samin kasi di na kailangan tanggalin para mabuksan super admin
yes boss need tlaga tanggalin optic cable

Magagawa pa rin nilang magdeploy ng updates diyan kung gugustuhin nila. Kahit tinurn off mo and TR069, pwede uli nila i-enable yan via OMCI at magdeploy ng updates.
Also, hindi nilalabas ni FH at Huawei ang firmware ng mga GPON ONT/ONU nila sa general public. Ang tanging may hawak ng mga firmware ay mga ISP personnels.


lagyan mo fan. ang init pa rin....63C is not normal..
need tlaga malamig na klima kapag ganitong router
 
View attachment 2223830View attachment 2223831

vlan 1039 already. next is superadmin.


need lng ventilation
I sure hope binasa mo muna ang lahat ng nakapaloob sa liability waiver bago ka nagsubmit. You're on your own na yan. Anything na mangyari sa modem, masira man yan, at your own expense na talaga yan. You're on your own na rin when it comes to security.
Kaya mas magandang "unofficial" mo i-access ang super admin, at least wala kang record sa kanila na signed liability waiver.
 
wow na approve sayo hahaha

pero di ko gets yong sabi na "you only have 24 hours to acquire your full admin"?
sguro dapat wla pa 24 hours need mo na ma change at mapasok yung full admin para di mawala validity nya

I sure hope binasa mo muna ang lahat ng nakapaloob sa liability waiver bago ka nagsubmit. You're on your own na yan. Anything na mangyari sa modem, masira man yan, at your own expense na talaga yan. You're on your own na rin when it comes to security.
Kaya mas magandang "unofficial" mo i-access ang super admin, at least wala kang record sa kanila na signed liability waiver.
3rd time ko na to nag pa superadmin. yung first nasira dahil sa bagyo odette. 2nd is dahil sa biglaang blackout. ito pang 3rd time dahil sa heat issue. same pa din nabayaran ko
 
Last edited:
sguro dapat wla pa 24 hours need mo na ma change at mapasok yung full admin para di mawala validity nya


3rd time ko na to nag pa superadmin. yung first nasira dahil sa bagyo odette. 2nd is dahil sa biglaang blackout. ito pang 3rd time dahil sa heat issue. same pa din nabayaran ko
so kada araw kailangan buksan admin account?
 
sguro dapat wla pa 24 hours need mo na ma change at mapasok yung full admin para di mawala validity nya


3rd time ko na to nag pa superadmin. yung first nasira dahil sa bagyo odette. 2nd is dahil sa biglaang blackout. ito pang 3rd time dahil sa heat issue. same pa din nabayaran ko
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.

forms_acceptance-of-liability-waiver_001.png
 

Attachments

ito po yung katibayan na 3rd time na ako ng pa superadmin


sept. 18,2021
View attachment 2224698


august 21, 2022
View attachment 2224699



Oct. 10, 2022
View attachment 2224704


wla ako nabayaran kahit singko na duling
Well, vine-verify pa rin naman nila yan, kung ano talaga ung cause ng pagkasira ng modem, kung natural ba o man-made. Pagka-pullout nila nung modem, dideretso sa factory yan para magconduct sila ng thorough hardware test. Makikita din naman kasi nila ung logs na nandyan sa modem kung nasira ung modem dahil sa pinakialaman ni subs ang firmware (considered man-made) o kaya natural ang cause (e.g. overheating, damage caused by power surge, and others)
 

Similar threads

Back
Top