Help PC virus ,access all my email and facebook

cedrick_jay

Honorary Poster
Established
1679657210474.png
1679657259431.png
1679657412858.png
1679657429871.png

Hi Ka PHC , na häçk lahat ng account ng family ko sa PC ko ung source ,anu po kayang magadang gawin? thank you inadvance
i try to recovery yung sa FB pero email na nila nakalagay

Attachments

I'm sorry to hear that your family's accounts have been häçked. Here are some steps you can take to try and resolve the issue:

1. Change all passwords: Start by changing the passwords to all of your family's accounts, including email, Facebook, and any other accounts that may have been affected. Use strong, unique passwords that are difficult to guess or *****.

2. Enable two-factor authentication: Two-factor authentication provides an additional layer of security by requiring a code in addition to your password to access an account. Enable this feature on all of your family's accounts, if possible.

3. Check for malware: It's possible that malware could be the source of the häçk, so run antivirus and anti-malware scans on your computer to check for any infections.

4. Contact the affected companies: If you're unable to recover your family's accounts on your own, contact the companies that own the accounts (e.g. Facebook, Gmail) and explain the situation. They may be able to help you regain access to the accounts.

5. Educate yourself and your family: Make sure you and your family members are aware of basic online security best practices, such as not sharing passwords or clicking on suspicious links.

It's important to act quickly when you believe your accounts have been häçked, so don't delay in taking these steps.

last activity is google chrome extension password saver, gagamit ko kasi sa work which is big help sana,
kaso sa isang google profile ko lang sya nilagay to my google work profile, yun kaya yun? niremove ko na :(

last activity is google chrome extension password saver, gagamit ko kasi sa work which is big help sana,
kaso sa isang google profile ko lang sya nilagay to my google work profile, yun kaya yun? niremove ko na :(

naku dapat Bitwarden or Lastpass nalang sana niinstall mo.
Try mo nga check yung reviews kung may ibang mga report din

Tanging way mo nalang niyan is to ask facebook support and send valid documents and reasons

Naku anong ininstall mo or ni-run na app?
feeling ko natyambahan ako ng installer panrecover ng VIVO ko (other languange) , ay sus ,
na scan ko na ng malware ok na kaya pc ko mga sir or need total reformat na?

naku dapat Bitwarden or Lastpass nalang sana niinstall mo.
Try mo nga check yung reviews kung may ibang mga report din

Tanging way mo nalang niyan is to ask facebook support and send valid documents and reasons
isa yan sa last activity bitwarden yan natry ko ung isa di ko maalala pero nareview ko naman bago install yung extension, haist ang hustle :( nasisis pa tuloy ako

feeling ko natyambahan ako ng installer panrecover ng VIVO ko (other languange) , ay sus ,

Better reformat kung malaki ang epekto.
Saka better use ESET para sure walang makakapaasok na kahit anong malware or trojan etc.

isa yan sa last activity bitwarden yan natry ko ung isa di ko maalala pero nareview ko naman bago install yung extension, haist ang hustle :( nasisis pa tuloy ako

Bitwarden safe saka tagal ko ng gamit yan and mas ok yan kesa sa lastpass