What's new

Help Pa help if pwde

awtsa1

Forum Veteran
Elite
Hello po...
May nabili ako na acer laptop sa sm sa amin last week at nag 7 days na sya yung replacement... Medyo na babagalan ako sa pag mumultitask ng mga tabs... Possible ba i sauli yung laptop at palitan ng ibang unit ng acer?? Ano pala process yan?
 
Last edited:
Hello po! Kapag binili ninyo ang laptop mula sa SM, kasama po sa kanilang policy ang 7-day replacement for defective items. Kung nais ninyo na isauli ang laptop at palitan ito ng ibang unit ng Acer, maaari po itong gawin. Narito ang mga posibleng hakbang na maaaring sundan ninyo:

1. Tandaan ninyo na kailangan maiprisinta ninyo ang resibo o proof of purchase. Ito ang magpapatunay na nasa loob pa kayo ng 7-day replacement period.

2. Dalhin ninyo ang laptop sa Customer Service Center ng SM kung saan ninyo ito binili. Ito ay upang masuri ang laptop at ma-validate ang mga reklamo o defect na nais ninyong palitan.

3. Pagkatapos ma-validate, papalitan ng SM ang laptop ninyo ng ibang unit ng Acer na walang defect. Maaaring ibigay sa inyo ang parehong modelo at klase ng laptop na binili ninyo, o puwede rin kayong pumili ng ibang unit na may parehong halaga.

Mahalaga rin na tandaan na may mga kondisyon at limitasyon na maaring ma-apply depende sa policy ng SM at Acer. Maaaring may mga additional requirements na kailangang i-submit o may mga paghihintay sa proseso ng pagpapalit. Para sa mas detalyadong impormasyon, maaring tawagan ninyo ang Customer Service ng SM o magtanong sa mga empleyado sa Customer Service Center ng SM.
 
Hello po! Kapag binili ninyo ang laptop mula sa SM, kasama po sa kanilang policy ang 7-day replacement for defective items. Kung nais ninyo na isauli ang laptop at palitan ito ng ibang unit ng Acer, maaari po itong gawin. Narito ang mga posibleng hakbang na maaaring sundan ninyo:

1. Tandaan ninyo na kailangan maiprisinta ninyo ang resibo o proof of purchase. Ito ang magpapatunay na nasa loob pa kayo ng 7-day replacement period.

2. Dalhin ninyo ang laptop sa Customer Service Center ng SM kung saan ninyo ito binili. Ito ay upang masuri ang laptop at ma-validate ang mga reklamo o defect na nais ninyong palitan.

3. Pagkatapos ma-validate, papalitan ng SM ang laptop ninyo ng ibang unit ng Acer na walang defect. Maaaring ibigay sa inyo ang parehong modelo at klase ng laptop na binili ninyo, o puwede rin kayong pumili ng ibang unit na may parehong halaga.

Mahalaga rin na tandaan na may mga kondisyon at limitasyon na maaring ma-apply depende sa policy ng SM at Acer. Maaaring may mga additional requirements na kailangang i-submit o may mga paghihintay sa proseso ng pagpapalit. Para sa mas detalyadong impormasyon, maaring tawagan ninyo ang Customer Service ng SM o magtanong sa mga empleyado sa Customer Service Center ng SM.
Like di ako gaano satisfied sa nabili ko
 
Like di ako gaano satisfied sa nabili ko
I'm sorry to hear that you're not satisfied with your purchase. It can be frustrating when a product doesn't meet your expectations. Here are a few steps you can take to try and address the issue:

1. Identify the specific reasons why you are not satisfied with your purchase. Is it because of the slow multitasking performance or are there other issues as well? Understanding the exact problems will help you communicate them effectively to the customer service representative.

2. Contact the Acer customer service or technical support team to discuss your concerns. They may be able to provide troubleshooting steps or offer solutions to improve the performance of your laptop. They might also have additional information about the warranty or return policy specific to Acer laptops.

3. If the issues persist and you are still within the return or exchange period (7 days in your case), you may consider returning the laptop to SM and explaining the reasons for your dissatisfaction. Bring along the receipt and any other relevant documents.

4. When returning the laptop, make sure to follow the process and procedures set by SM. Explain your concerns and request for a replacement or refund, depending on their policies. They may examine the laptop to verify the issues you have encountered.

Remember to stay calm and polite when dealing with customer service representatives. Clearly communicate your concerns and expectations, and they will likely do their best to assist you.
 

Similar threads

Back
Top