What's new

MT15 or Duke 200 or NK300/400 or Any suggestion?

D3eiPi

Eternal Poster
Established
Joined
Mar 4, 2022
Posts
1,104
Reaction
280
Points
386
Suggest po kayo mga master makikinig po ako
 
NK 400. Konti lang naman diperensya sa MT 15 at Duke 200. Plus yung factor na makakapag-drive ka na sa expressway. Kahit 2nd hand na NK 400 makakakuha ka ng ranging from 160 to 190k lalo na yung halos fresh pa galing sa casa
 
Nice nak--ed category :)

Subukan mo din tingnan ito:
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.

Nasa price range mo parin at JAPAN bike.

Pero kung ako papipiliin sa choices mo, sa MT15 na ako, subok na matibay.
 
Kung always on the go ka po at express /super way o malalayo destination mo.. Go for NK 400 o higher kung kaya sa budget for less hassle.. Pero prepare ka sa maintenance budget at mabigat sa stop o idle kung endi sanay sa malalking motorcycle ang driver...

Kung regular long ride na malalayo endi babad sa express o super way o umiiwas.. Stick to 150cc(standard endi u- bone) -300cc. Yung downside bawal sa express o super way... Kung endi sanay sa ma bibgat na motorcycle mag sanay muna sa cc na range na ito.. Para endi manibago sa bigat unless si rider ay big boy(malaking katawan at ma bigat)

Kung yung rider ay malaki at mabigat( as in mabigat nasa 90+kg endi sa taba lang pati muscle) start sa kaya mong ma angat na motorcycle (kapag naq tumba) at kaya sa bigat mo din usually mag start yan 200cc-400cc min to 600cc-1 ltr.. Same kung yung travel mo pa highway lagi go 400cc starting mo.. Kung 150cc kunin need e setup yung suspension, tires, sproket.. Para mag match sa bigat ni dri er o load
 
Last edited:
salamat sa opinion master
NK 400. Konti lang naman diperensya sa MT 15 at Duke 200. Plus yung factor na makakapag-drive ka na sa expressway. Kahit 2nd hand na NK 400 makakakuha ka ng ranging from 160 to 190k lalo na yung halos fresh pa galing sa casa

Nice nak--ed category :)

Subukan mo din tingnan ito:
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.

Nasa price range mo parin at JAPAN bike.

Pero kung ako papipiliin sa choices mo, sa MT15 na ako, subok na matibay.
nice master salamat

5'6 po ako mga master 50kg medyo payat ako , yung sakin naman is ang gusto ko is yung MT-15 pero na coconfuse parin ako kung ano dahil sa mga price range nila pero yung nasa puso ko MT15 talga

Kung always on the go ka po at express /super way o malalayo destination mo.. Go for NK 400 o higher kung kaya sa budget for less hassle.. Pero prepare ka sa maintenance budget at mabigat sa stop o idle kung endi sanay sa malalking motorcycle ang driver...

Kung regular long ride na malalayo endi babad sa express o super way o umiiwas.. Stick to 150cc(standard endi u- bone) -300cc. Yung downside bawal sa express o super way... Kung endi sanay sa ma bibgat na motorcycle mag sanay muna sa cc na range na ito.. Para endi manibago sa bigat unless si rider ay big boy(malaking katawan at ma bigat)

Kung yung rider ay malaki at mabigat( as in mabigat nasa 90+kg endi sa taba lang pati muscle) start sa kaya mong ma angat na motorcycle (kapag naq tumba) at kaya sa bigat mo din usually mag start yan 200cc-400cc min to 600cc-1 ltr.. Same kung yung travel mo pa highway lagi go 400cc starting mo.. Kung 150cc kunin need e setup yung suspension, tires, sproket.. Para mag match sa bigat ni dri er o load
nice opinion master

MT-15 kung porma at tibay gusto mo kung praktikal mag NK-400 kana hindi nagkakalayo ng presyo pwede mo ipasok ng expressway
yun oh salamat master
 
Last edited:
salamat sa opinion master



nice master salamat

5'6 po ako mga master 50kg medyo payat ako , yung sakin naman is ang gusto ko is yung MT-15 pero na coconfuse parin ako kung ano dahil sa mga price range nila pero yung nasa puso ko MT15 talga


nice opinion master


yun oh salamat master
Ok TS.. Most route ninyo po palagi may express o super o gusto umiwas conti sa traffic.. Gusto ang speed.. O nga pala may experience kana sa mga ma bibgat na motorcycle TS? Kung oo laahat go for 400cc min standard bikes...

Kung mostly iiwas sa express o super pero gusto yung speed malalayo travel sanay na sa mabigat at yung love mo si Yamaha talaga go big brother ni MT15 si 03 .... Kung without hussle sa anung road way( maliban sa off road) go MT07 para wala kanang aalanin kung my road tript ka na may express o super yung bayad mo nalang sa toll alahanin mo...

Downside kung 150cc starting madaling mag adapt yung ibang driver at mag sasawa at gusto more power at speed kaya e sale at kunin yung higher cc ... Endi makapasok sa ibang type of roads tulad ng express o super unless Pinapayagan pero sa slow lane lang.. Most routes mo ay malalayo na travel 2 city average baka kakaposin ka ng stamina at dapat mag plano ng route kung saan mag stop over for gas kasi minsan endi malaki ang capacity..

Upside nito.. Medyo magaan kay sa mga higher cc kung wala pang experience sa mga standard bikes na city sport or long rides na ang mostly bigat ay nasa harap kapag naka idle on stop...endi pa alan masyado sa pag manipulate ang katawan na may tank sa harap kasi sanay sa u-bone at sanay sa automatic at semi transmission.. Gusto ng cool face na ***** ayaw ng business type o classic type(pang tricycle kung baga)... Pwede ka mag max piga kasi ang higher power nasa max pigs ng accelerator feeling mo ikaw na si xxx racer.. Unlike sa higher cc kunting piga mo lang katubas na ni 150cc kung masobra naman baka endi kayanin ng skill ni rider lalo kung bagohan palang o mag wheelie bigla kaya dapat alam ang pag control...
 
Last edited:
Ok TS.. Most route ninyo po palagi may express o super o gusto umiwas conti sa traffic.. Gusto ang speed.. O nga pala may experience kana sa mga ma bibgat na motorcycle TS? Kung oo laahat go for 400cc min standard bikes...

Kung mostly iiwas sa express o super pero gusto yung speed malalayo travel sanay na sa mabigat at yung love mo si Yamaha talaga go big brother ni MT15 si 03 .... Kung without hussle sa anung road way( maliban sa off road) go MT07 para wala kanang aalanin kung my road tript ka na may express o super yung bayad mo nalang sa toll alahanin mo...

Downside kung 150cc starting madaling mag adapt yung ibang driver at mag sasawa at gusto more power at speed kaya e sale at kunin yung higher cc ... Endi makapasok sa ibang type of roads tulad ng express o super unless Pinapayagan pero sa slow lane lang.. Most routes mo ay malalayo na travel 2 city average baka kakaposin ka ng stamina at dapat mag plano ng route kung saan mag stop over for gas kasi minsan endi malaki ang capacity..

Upside nito.. Medyo magaan kay sa mga higher cc kung wala pang experience sa mga standard bikes na city sport or long rides na ang mostly bigat ay nasa harap kapag naka idle on stop...endi pa alan masyado sa pag manipulate ang katawan na may tank sa harap kasi sanay sa u-bone at sanay sa automatic at semi transmission.. Gusto ng cool face na ***** ayaw ng business type o classic type(pang tricycle kung baga)... Pwede ka mag max piga kasi ang higher power nasa max pigs ng accelerator feeling mo ikaw na si xxx racer.. Unlike sa higher cc kunting piga mo lang katubas na ni 150cc kung masobra naman baka endi kayanin ng skill ni rider lalo kung bagohan palang o mag wheelie bigla kaya dapat alam ang pag control...
okay lang cclex nakakadaan kahit low cc
 

Similar threads

Back
Top