What's new

Tools Modded PLDT Home Wifi R051 V008 - Firmware (temporary unlocked)

Same issue here. Naka log in ako sa web interface with or without sim same and status, N/A sa sim at N/A din sa IMEI. Wala din yung base band version. Sinubukan kong i add manually yung IMEI gamit ang putty kaso ayaw ma konek, Fatal error daw.

Thank you,

Hi mashuser,

It seems that it doesnt fixed my issue. The red light is still there lbut somehow I cannot access the 192.168.1.1.
Can you please respond? And what do you mean by Step 8?

8. Login the Web interface, click the required text or Internet > MEP Setting

Hi mashuser,

It seems that it doesnt fixed my issue. The red light is still there lbut somehow I cannot access the 192.168.1.1.
Can you please respond? And what do you mean by Step 8?

8. Login the Web interface, click the required text or Internet > MEP Setting
well the step 8 would only be possible to do if the r051 did boot up

Boss. Patulong naman. Kahit walang sim ganyan pa rin.

Same issue here. Naka log in ako sa web interface with or without sim same and status, N/A sa sim at N/A din sa IMEI. Wala din yung base band version. Sinubukan kong i add manually yung IMEI gamit ang putty kaso ayaw ma konek, Fatal error daw.

Thank you,
as for your issues, that may be caused by bad quality cable or somehow the file being corrupted when it was transferred to your router. It is a case of misflashing. that can only be fixed via flash programming the Flash chip on the router or if you do have a USB-to-Serial TTL Adapter use the serial console to check if your bootloader is still intact then you can flash using TFTP or other methods similar to recovering wifi routers.

patulong naman po mag openline d ko po ma shado na intindihan wala poba kaung video? mag babayad po ako ng load sa makaka tulong po sakin plss po

Patulong naman mag open line ng PLDT home wifi ro51 ver 008 kung sino po makatulong or full tutorials po babayaran ko. Salamat po sana my maka tulong

Patulong nmn sir..failed firmware upgrade ata..ganito nmn na..pag sinasaksakan ng LAN walang ilaw..wala din ilaw wifi..nd masagap ssid..patulong po thanks..
IMG_20210210_191840.jpg

Attachments

na try ko to mga lods pagkatapos ko lagay yong firmware.bin sabay type yong mg codes
pag reboot mga lods ayaw na magconnect sa laptop gamit yong LAN cable tapos nawala yong WIFI.
ayaw din ma reset. my paraan pa ba na magconnect to boss at ma e upgrade yong suftware ng R051?
ano sa tingin nyo mga boss?