Ngayon lang ako nakabili nang Prepaid wifi ng globe at naranasan ko na pumula yung e or network mode indicator. At first natakot ako baka defective yung modem pero hindi pala nasobrahan lang ako sa paghalungkat at pagsesetup ng account ko. Sa dashboard kung nakikita mong walang nakadisplay na information about sa Internet na column ibig sabihin mai problema sa cellular Connection baka sa quick setup nadisable mo ang part ng cellular connection.
Ang ginawa ko pumunta ako sa dashboard> internet> input mo yung pin1 na nasa simcard mo iscratch mo para makita mo yung code (kung tama yung code na ininput mo i change pin mo para mas maalala mo yung code na rinegister mo sa iyong app na 4-digit code)(NOTE: BE CAREFUL MAYROON LAMANG ILANG ATTEMPT BAKA KUNG MAGKAMALI KA MAWAWARNINGAN KA NG GLOBE)> naremember mo yung pin code na ininput o iniregister mo sa app na dinownload mo sa cellphone mo yung 4-digit code. Yung 4- digit code na ininput mo sa app i palit mo sa pin1 na nang galing sa simcard mo in short I-CHANGE PIN MO. PAGKATAPOS NUN. > ENTER CURRENT PIN KA ULET>BALIK KA SA DASHBOARD>CHECK IF NANDIYAN NA ANG INFOS ABOUT SA CELLULAR CONNECTION MO. YAN YUNG GINAWA KO SANA NAKATULONG SA INYO.