What's new

Closed Diba mahirap si duterte?

Status
Not open for further replies.
Simula sa 2016 election campaign and many times pa after he was elected, palagi sinasabi si duterte: "mahirap ako"...
Mahirap sa utak siguro!

Duterte speech in Bacolod City kahapon:
“Mayaman? Taguin ko. Bakit ko sasabihin sa inyo kung saan ko nailagay? **** pala kayo eh. May tao ba rito, ma-holdap pa tayo. May pera? May pera ako. Ulol "

So, sino bang ulol?? Kayo mga dedees, naniwala kayo in 2016 pero he is just a sinungaling!
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.

One day he says he is rich, the other day he says he is poor... Always flip/flop for everything, how can he be trusted???

Art. XI, §1 of the Constitution: “Public office is a public trust. Public officers and employees MUST, at all times, BE ACCOUNTABLE TO THE PEOPLE, serve them with utmost responsibility, integrity, loyalty, and efficiency…”

Mahirap lang po talaga si Tatay Digong namin. Sabi niya nga dati;

Tingnan niyo itong relo niya, mabibili mo lang sa mga bangketa sa tabi-tabi.

Eto naman 'yung kay Polong. Mabibili mo lang sa mga muslim at class A lang.

Mahirap lang po talaga ang pamilyang Duterte kaya itigil niyo na ang paninira sa kanila. /s

Attachments

Last edited:
pag bigyan mu na sila ts, sadya talagang me mga bulag at walang lohiko ,boto ka nalang ng tama sa tingin mu, ako nga mas gusto ko manalo yang team ni duterte yong tipong maglulubog ng husto sa pinas o magaangat ng husto para sila na mismo magsasabe sa sarili nila kong gano sila katanga o katalino.

so they had one year and half to use it before duterte came to power.
Tanong ko lang, may nagawa ba sila sa more than one year? In short, ang LP ang incompetent. Di naman perfect ang government ni Digong pero kung tutuusin mas malayo ang overall performance ng admin ni Digong kaysa kay PNOY. Lastly, wala tayong paki san galing pera ni Digong, sa kanya yan. Kapag presidente ka na, marami ka nang koneksyon. Everything will follow. So please, don't make a post na sobrang one sided. Aminin mo man no hindi, nakikinabang ka rin sa mga nagawa ni duterte. Peace!

pag bigyan mu na sila ts, sadya talagang me mga bulag at walang lohiko ,boto ka nalang ng tama sa tingin mu, ako nga mas gusto ko manalo yang team ni duterte yong tipong maglulubog ng husto sa pinas o magaangat ng husto para sila na mismo magsasabe sa sarili nila kong gano sila katanga o katalino.
Eto pang isang dilawan. Sa panahon ng eleksyon, nagkakapera ang mga to.

I will never be tired to fight for the rights of people...

As I said already, I don't want to convince you or all the dds squatting this website... I'm doing that to help the silent ones to have other option than FB fake news...

I really, truly feel sorry for all the dds because even if we do not agree, we are all Filipinos...

“In a time of deceit telling the truth is a revolutionary act.” -George Orwell
Sorry we don't even budge and give a **** about your english. If the rights is your fight, so as we. We have the right to live, and the government is fighting thos sh**s you are protecting.

I will never be tired to fight for the rights of people...

As I said already, I don't want to convince you or all the dds squatting this website... I'm doing that to help the silent ones to have other option than FB fake news...

I really, truly feel sorry for all the dds because even if we do not agree, we are all Filipinos...

“In a time of deceit telling the truth is a revolutionary act.” -George Orwell
Don't brag as if you know everything, dude. One way to fight for the rights of the people is to LISTEN to the people. Look at the nation in a bigger picture. Don't focus on just one side of the coin.

Don't brag as if you know everything, dude. One way to fight for the rights of the people is to LISTEN to the people. Look at the nation in a bigger picture. Don't focus on just one side of the coin.
Very well said. 16milyon ang nagtitiwala sa Presidente, at kaunti lang kayu na kontra sa kanya

Gusto nila yung mga corrpt tapos ipinaglalaban pa nila ang nambababoy sa bansa natin. Tsk.

kasi bayad at nakikinabang sila kahit alam na nila na mali, tama parin basta kaalyado at pabor sa kanila. tulad na lang dun sa isyu ni "look at me" wala daw masama dun sa ginawa niya. tudo tanggol mga HIPOKRITO talaga.

kasi bayad at nakikinabang sila kahit alam na nila na mali, tama parin basta kaalyado at pabor sa kanila. tulad na lang dun sa isyu ni "look at me" wala daw masama dun sa ginawa niya. tudo tanggol mga HIPOKRITO talaga.
Hindi talaga ako bilib sa mga taong hindi bumibilib kay duterte baliktad na mga utak nila.
Akalain mo , naginginig lahat kay duterte lahat ng politiko na sangkot sa îllégâl na gawain ayun nadakip na at nakasuhan

Far from me the idea that I know everything! Buti naman, I still have a lot to learn...
Talking about listening to the people, you should give this advice to your president as the only thing he knows is to kill or imprison the dissent.
If I look at the nation, I can see that duterte was elected by a minority and there still more than 39 million people who did not vote for him. Does he listen to these people?
I surely don't focus on one side of a coin as you said... I'm not a dilawan as the dds like to call me and I was never a Pnoy supporter but it happens that we changed administration and in my opinion, this one is far worse than the previous... the abuses, the corruption is worse now than before.

Hindi talaga ako bilib sa mga taong hindi bumibilib kay duterte baliktad na mga utak nila.
Akalain mo , naginginig lahat kay duterte lahat ng politiko na sangkot sa îllégâl na gawain ayun nadakip na at nakasuhan

takot talaga sila kasi maraming alam si digong at kapag nahuli hindi na bubuhayin.

All i can say wag maniniwala sa naririnig lang or that information is from social media. As a citizen in this country kailan natin malaman kung ano talaga ang totoo. Goodluck nalang sa mga nagbulag bulagan at sa naniniwala na maganda ang nangyari sa ating bansa. Try to research before you conclude. Baka ma fake news kayu tapos kahit na alam na mali na ginagawa paring tama kasi sobrang taas ng pride. Ganyan ang Pinoy ayaw mag accept ng defeat at walang panindigan. Good luck nalang sa bansa natin kung lahat nalang ng mga tao hindi marunong umintindi, sarili lang iniisip. In short no future at all.
Corruption as of today is rampant one of this is the build build build program. Kung alam nyu lang ang kalakalan sa gobyerno. Wala naman ngyayari sa bansa kala ko ba mawawala ang mga corrupt officials. Nakalabas nga sa kulungan. Yan ba ang pagbabago? Good luck nalang satin talaga.

Far from me the idea that I know everything! Buti naman, I still have a lot to learn...
Talking about listening to the people, you should give this advice to your president as the only thing he knows is to kill or imprison the dissent.
If I look at the nation, I can see that duterte was elected by a minority and there still more than 39 million people who did not vote for him. Does he listen to these people?
I surely don't focus on one side of a coin as you said... I'm not a dilawan as the dds like to call me and I was never a Pnoy supporter but it happens that we changed administration and in my opinion, this one is far worse than the previous... the abuses, the corruption is worse now than before.
Ipinag tatangol talaga nito ang mga corrupt

Status
Not open for further replies.
Back