What's new

Closed Can we lose our salvation?

Status
Not open for further replies.
Hindi ko sinasabing ligtas na ako, ang ibig ko ipunto kailangan sumunod sa aral habang nabubuhay pako sa mundong ito upang pagdating ng araw na iyon ,bakasakali kaawaan ako at maging karapatdapat doon
Weird, umaasa ka sa Awa... Kame din. Pero mas pabor sayo dapat ung awa? 👏👏

Anyways, a friendly reminder, You don't know Kung sino ang illigtas ng Diyos. Kahit sinong gusto Nyang iligtas eh Wala kanang say dun. Kesyo Muslim pa yan, o Katoliko o BORN again o kahit member ng kulto na kinabibilangan mo.

Wala kang karapatang mangJudge kung san pupunta ang tao after nila mamatay. Anu sayo kung ang isang BORN Again na as per you ay makasalanan at worthy to go to hell ay humingi ng tawad sa Diyos bago sya mamatay at pinatawad sya Ng Diyos?Anung bawal dun? Lahat tayo umaasa at nabubuhay lang sa awa ng Diyos,. Kung INA-APPLY mo sa sarili mo ang isang bagay (gaya ng awa) ay DAPAT iapply mo din sa iba.

My GOD is GOOD, always and forever.

Anyways, a friendly reminder, You don't know Kung sino ang illigtas ng Diyos. Kahit sinong gusto Nyang iligtas eh Wala kanang say dun. Kesyo Muslim pa yan, o Katoliko o BORN again o kahit member ng kulto na kinabibilangan mo.

Wala kang karapatang mangJudge kung san pupunta ang tao after nila mamatay. Anu sayo kung ang isang BORN Again na as per you ay makasalanan at worthy to go to hell ay humingi ng tawad sa Diyos bago sya mamatay at pinatawad sya Ng Diyos?Anung bawal dun? Lahat tayo umaasa at nabubuhay lang sa awa ng Diyos,. Kung INA-APPLY mo sa sarili mo ang isang bagay (gaya ng awa) ay DAPAT iapply mo din sa iba.

Wala ka na sa hulog sa mga pinagsasabi mo laban sa akin, nag judge ba ako ? Paki basa lahat ng argumento natin brad, na alimpungatan ka yata?

Like you... Nagsasayng ka ng oras sa isang bagay na di mo pinaniniwalaan. Atheist ka diba? Pero mas madalas kapa sa God Thread. Cool. 👏👏

Baka magrapture na pagiisip mo nyan.
And what's your point? I am having fun here messing with these guys? I think nag ka rupture utak mo 'cause you're not having fun here.

Now you are getting entertained as well?

Your god is always good, always and forever. Seriously??? Like what he did when he sent the flood, or sent the 10 plagues or when he ordered the mass killing of tribes/races he did not like. Or when he condemned humankid a sinners due to the mere "sinful" act of adam and eve.

What is good? What is bad? Goodness and badness are nothing but concepts to describe events that benefits (good) or harm (bad) you. Those are concepts that are relative to the experiencer but not universal to all humankind. So what is good to you may be harmful to others. And even in some bible phrases god favors some races (favoritism, racism, discrimation) over the other. Is that what you can call a universal and fair god?

Now tell me, is your god is good, always and forever.

Hahahaaha iba na pala ibig sabihin ng pag judge ngayon? Hmmm sarcasm naman yata yan ginawa ko sa burn again na words? 😁

Ahh. So we should be pleased kasi sarcastic Lang ung "burn" dyan? Ever heard of "Liars go to hell, cheaters lead the way"??

Anu bang kasing ibig sabihin nung "burn again"?? 😂 Kasi as far as I know eh "hell worthy" meaning nun? Sabi mo nga "we believed sa kapritso ng mga pastor namin." Haha.

Ay oo nga pala, unsure ka na saved ka. 👏

Your god is always good, always and forever. Seriously??? Like what he did when he sent the flood, or sent the 10 plagues or when he ordered the mass killing of tribes/races he did not like. Or when he condemned humankid a sinners due to the mere "sinful" act of adam and eve.

What is good? What is bad? Goodness and badness are nothing but concepts to describe events that benefits (good) or harm (bad) you. Those are concepts that are relative to the experiencer but not universal to all humankind. So what is good to you may be harmful to others. And even in some bible phrases god favors some races (favoritism, racism, discrimation) over the other. Is that what you can call a universal and fair god?

Now tell me, is your god is good, always and forever.
Ewwww..... Haters. 😂

Ay denying atheist na sya. 😂

Oks lang, chineck ko nalang ung mga thread mo. Andame mong time sa God threads.. hahahah. Ironic?
That's a good question: what makes a god? Ano nga ba?

At yung first sentence, hindi pa ba indication sayo iyun na i'm just looking to have some fun?

That's a good question: what makes a god? Ano nga ba?

At yung first sentence, hindi pa ba indication sayo iyun na i'm just looking to have some fun?
Nope. Your account is a living proof that you are not happy?satisfied? that you are very angry? Hahahah.

But lets be real, may problema sayo.

Status
Not open for further replies.