What's new

Help Bang for the buck or too good to be true?

IMG_20230911_170637.jpg

Itatake ko agad sana pero, "tawag na lang"? Whaddya think mga lods?

Attachments

Either..
1. Totoong sinangla nga sa kanya at wala din sya paggagamitan kaya binebenta na lang nya ng mura, considering pa yung location, gusto na lang nya i-dispose.

2. Nakaw, at pinapalabas na lang na isinangla lang sa kanya. (mga 70% duda ko na ganto talaga ang kwento).

View attachment 2750830
Itatake ko agad sana pero, "tawag na lang"? Whaddya think mga lods?
If you are near the meetup area and are familiar with the place, why not give the seller a chance or the benefit of the doubt?

For your peace of mind, have someone accompany you to the agreed meetup location (choose a place where you feel safe/secure). You should physically check and test the laptop for yourself. If your're personally satisfied with the checks/tests, then pull the trigger and seal the deal.

Either..
1. Totoong sinangla nga sa kanya at wala din sya paggagamitan kaya binebenta na lang nya ng mura, considering pa yung location, gusto na lang nya i-dispose.

2. Nakaw, at pinapalabas na lang na isinangla lang sa kanya. (mga 70% duda ko na ganto talaga ang kwento).
Yung account niya kasi, 2 days ago lang nai-create. Meron na siyang dating account, with similar listing. Few days later, nai-sold na yung item pero nung chineck ko, nawala yung account at yung listing.
If you are near the meetup area and are familiar with the place, why not give the seller a chance or the benefit of the doubt?

For your peace of mind, have someone accompany you to the agreed meetup location (choose a place where you feel safe/secure). You should physically check and test the laptop for yourself. If your're personally satisfied with the checks/tests, then pull the trigger and seal the deal.
Yun nga, e. The place is quite far and I don't have people I know that lives in the seller's location. Besides, based on his activities, I can't help but be cautious.

smells fishy kapag ganyan sobrang mura not matching for its specs baka ma frame up ka pa na mahanap ka pa ng talagang may ari ng laptop na iyan na palabasin na "ikaw ang nag nakaw"

Yung account niya kasi, 2 days ago lang nai-create. Meron na siyang dating account, with similar listing. Few days later, nai-sold na yung item pero nung chineck ko, nawala yung account at yung listing.

Yun nga, e. The place is quite far and I don't have people I know that lives in the seller's location. Besides, based on his activities, I can't help but be cautious.
Ah ang siste dahil sa malayo ang location, mapipilitan ka na hindi na lang puntahan yung seller. Tapos magkakaroon kayo ng deal, sesendan ka ng fake pictures + fake review from other user (na sya din ang may gawa). tapos dahil sa mura yung unit compared sa actual cost nya. sasabihin nya sayo na ipadala mo na agad yung bayad. syempre magdududa ka ng konti. tapos sasabihin sayo na meron na ibang kumukuha (insert kung ano pang pangeenganyo na magbayad ka, magpadala ng pera here). pero ang ending eh magpapaunang bayad ka tapos sesendan ka ng fake tracking or something para mapaniwalang pinadala na sayo.

tapos na scam ka na lang.

Super baba Yung price even if mg yes for a meetup sya
ikaw parin dehado since nasayo pera and pede ka nila abangan maski my Kasama ka
no dice big jabait to me