What's new

SOLVED

Status
Not open for further replies.
par. delete mo na yang kanta✌😁. kalimutan mo na lang sya. tulad ng sinabi mo at gaya din sa kanta. kung talagang mahal mo hahayaan mo nalang.

Haha nah memories are not tend to forget I know we've got a good run siguro memories na nga lang. Masaya naman ako ngayon lalo current gf ko 2 years na kami. May mga ala-ala lang talaga na hindi mo malimutan.

Yung mga naging ex ko minsan sumasagi parin yung mga unforgettable moments namin lalo na pag lumalabas sila sa newsfeed ko. Yung iba mga naging friends ko na lang at wala nang namamagitan pa. Yung iba wala na din akong balita. Oo iba iba yung mga masasayang experience ko sa kanila. Pero syempre past is past, pwede mong kalimutan pwede mo ring isipin ulit. Pero syempre kelangan dapat mag move on nadin at magfocus sa present.

Salamat sa advice paps siguro ganon nga. Mga alalaala lang yung naiiwan pero yung tao hindi na kailangan pa mag stay to justify your feelings.

Delete mo yung music na yun at, search mo yung Hyper Potion, nanobii (Rainbow Road, Chipland) at pakinggan mo mga music sa playlist siguradong pampawala ng emotional distress at mababawasan lungkot mo diyan, mas mabuti pag nakafull volume with earphones. You can try it. Tapos kain ka dark chocolates.

No. Baka di mo siya makakalimutan kasi naalala mo sa kanya kung paano ka nagmahal, nasaktan lahat lahat ng experience mo about love naranasan mo sa kanya. Okay lang nmn balikan yung nakaraang mga memories but not with the person itself. Just focus with your present life , be happy and dont dwell on the past anymore..

Btw this post is been too long to be good nakaisip na rin ako paraan at yun e i-focus sarili ko sa present. Btw I did eat dark chocolates haha. Salamat sa advice sir.

Yes that's correct after all she's my first love, meaning to say sa kanya unang natuto magmahal, sumaya at masaktan gano'n pa man as you said focus sa present life. It is past, memories lang dapat maalala pero yung tao hindi na dapat pa. Salamat sa advice sir.

Kung talagang minahal mo siya , you won't. Sorry to cràck the shell for those na naniniwala na nakakalimutan yung pagmamahal, Kung talagang minahal mo yung tao(not infatuation and/or obsession)
di mo makakalimutan yan . Makakahanap ka lang ng mas mamahalin mo pero di mo makakalimutan yun that's why people leave marks on our hearts even if they're gone (either left you or died already).Kaya kung nalimutan mo pagmamahal mo sa ex mo mag isip isip ka na baka nadala ka lang.
Just a reminder: We don't forget how we love or loved them, we use that experience to grow as a person💓

''We don't forget how we love or loved them, we use that experience to grow as a person.''

Salamat dito sir.

But I do believe na kaya nagmamarka sa puso natin ang mga ''feelings'' na 'to dahil kahit tayo sa sarili natin we treasure them kahit pa nasaktan ka, niloko at mas lalo na yung mga iniwan ng lang ng walang dahilan. We are willing to enjoy those memories pero at the end of the line they left you and you must move on with those marks. Maybe there's a lesson upon moving on naman. 😊

maibang perspective lang, pero may feeling of regret ka padin, kasi di nga kayu nagkatuluyan.
iba padin kasi yung first experience and investments mo sa first love mo na natutunan mo nang di gawin sa iba at alam mong nasayang lang ang lahat.

All I can say paps,Yes it will never be forgotten and we could say it as a first Love only if you love her so badly that you'll do everything for her. As for my experience no girls can't go again in myself,I am not interested in loving again for the meantime but of course I'll have wife and family soon but for now I am focusing on my careers and earning money online or physically. What my point is that yes my last and first love recently was making me miss her that much whether we are not talking to each other in pass few months but I don't know if I still love her or not. I have a mindset of there are many fishes in the pond that makes me didn't think of her again. Sometimes especially in the evening when soonly going to bed I still stalk her for some time which makes me fool that it's ready a past. I won't make it any longer but what I could say is that first love is something special to us which remained many memories and strengthen us from our experiences. I hope I gave a hand to you brother and what I could say lastly is goodluck from your relationship now and stay strong.

Status
Not open for further replies.