What's new

Closed Sim card problem

Status
Not open for further replies.
Madalas din akong ma block ang tnt sim ko, ang ginagawag ko para ma unblock, nag alternte ako sa pagtawag sa *888 and nag direct message ako sa twitter nila na @smartcares.
 
Huuu... kala ko ako lng.. PERO! boss pag tawag ko sa *888 of course sinungaling naman ginawa ko sa pag answer sa questions ni mamang CSR may load naman akong 50pesos naka ambag lng 3 weeks na.. Ito sabi ko sa kanila..
(roughly 15 mins ago convo with *888)

Me: Boss bakit hindi ko ma gamit SmartBro ko for net?

CSR
: kunin ko lng number ng smart bro mo sir at e checheck namin dito sa system kong anong nang yari, Baka ginamit mo pang freenet sir? dami kasi akong na kita sa FB ng ganyan pero di bali check ko lng sir.

: *Gasp* Sure ito number ko 0999-***-****

CSR
: Thank you Sir (checking system) Looks like, sa nakita ko dito sa system namin may data usage po sa sim mo from April 14 to May 5.

Me: (Sinungaling) Sir, excuse me kong talagang may data usage jyan sa sim ko dapat naubosan na ako ng load. May 50 pesos regular load jyan reserve ko para pang Giga50. At isa pa nag outing kami sa pamilya ko noong time na yun at na iwan ko yung Pocket Wifi ko sa bahay. Nag data lng ako sa CP ko.

CSR
: Ah, I see. Pero dito sa system namin sir makikita hu namin na talagang may gumagamit ng data sa sim nyo po.

Me: (Pa feeling irate) Sabi ko sayo na sadya kong iwanin yung pocket wifi sa bahay dahil pang Laptop ko lng yan may CP naman ako para pang upload ng picture straight to FB. LTE pa nga signal ng CP ko.

CSR: Ok po sir **** ito nalng, gawin ko po ng report para sa service team namin. Paki monitor nalng po ng pocket wifi mo if bumalik hu yung signal nya, Monitoring will be 24-48 hours at may ma receive kang text na itong ticket nai-create ko close na due to case resolved. Ito ho ticket number mo *blah* if the ticket is not resolved after 48 hours please contact us back and provide the ticket number to the next representative who will take your call. May iba paba ho tayong concern na pwede kong ma-i resolve?

Me: Thanks, Bye *hung-up*

Intense mga besh..
 
Status
Not open for further replies.

Similar threads

Back
Top