What's new

Please delete this got my answer already thanks sa lahat ng sumagot

Status
Not open for further replies.
"malabong magkagusto ako kay kuya" dude she already said it , move on nalang and find someone who will love you back.

Well sa pagkakasabi mo pa lang na nakikitira ka sa kanila at you live at the same house is a red flag. Respeto,kung gusto mo ituloy umalis ka muna sa bahay nila then. Manligaw ka. Parang lumalabas e bantay salakay ka

You already said na 2nd family muna sila.....
And my advise is wag muna ituloy...traydor kana sa paningin nila pag tinuloy mo yan..

sorry for being nossy but How long kana nakatira sa kanila baka kasi sya lang nakikita mo madalas?. let me be frank bro since nakatira ka sa kanila and mas bata sya sayo ( I'm not againts naman sa age disparity ) baka tumatak na talaga sa kanya na kuya ka nya so mahirap yan and para sa parents nya baka anak narin turing sayo and older brother of their daughter. It's better for you to move out first bro, and maybe you can try to know her more as a friend muna and not as a kuya then maybe time will tell if madevelop feelings nya, goodluck🍻😉

best thing to do.. sayo na galing di ka gwapo at chubby, mahalin mo muna sarili mo like mag ayos ka ng sarili mag work out ka cycling, basketball or mag work out ka.. diyan palang maagaw na niyan yong atensyon na nararamdaman mo sa gusto mong babae.mas okay kase na may pinag kakaabalahan ka para hindi ganyan katindi yong nararamdaman mo,masiyado mo siguro pinapaikot mundo mo sa nararamadan mo sa kanya, malay mo naman mapansin ka nya bigla sa pagbabago mo at magkaron ka ng chance na mabago isip nya

15years ko na bestfriend ung ate niya and mga 14years na ako nakatira kasama ate niya back and fort lang ako sa totoong bahay ko to her ate's place.

Mga 6 years naren kami nagkasama sa isang bahay and sa ate nya okay lang kung gusto nga lang din daw ako ng kapatid niya why not atleast kilala na nila ako and alam na di ko daw lolokohin.

Regarding sa baka siya lang nakikita ko madalas oo na hindi kase talagang pinilit ko kalimutan tong nararamdaman ko for 2yrs nag try ako makipag date sa iba nag try ako lumayo (umuwi sa bahay ko sa ibang province for 1 whole year)
Pero ganon paren everytime na my kadate ako nagiging parang tropa lang and madalas siya paren naiisip ko.

Sa isip ko ayaw ko ituloy ayaw ko sila mawala lahat.
Sa puso ko mahal ko siya parang gusto ko itry na baka sakali pero aalis ako dito syempre kung susubukan ko talaga.

I agree sa sinabi ni paulosakuragi ,it's better to work on yourself first. Pag confident kana you can tell her your feelings na but always be mindful mahirap na transition yung kuya to lover lalo kung parang kuya talaga trato mo sakanya dati. as I said slowly build your relationship with her in a different direction show her that your serious and not just a kuya image. you know Love doesn't grow overnight kaya who knows what time will do to both of you . as girls grew older mas gusto na nila yung stable and dependable na lalaki maybe you can show it to her na dependable ka.

I agree sa sinabi ni paulosakuragi ,it's better to work on yourself first. Pag confident kana you can tell her your feelings na but always be mindful mahirap na transition yung kuya to lover lalo kung parang kuya talaga trato mo sakanya dati. as I said slowly build your relationship with her in a different direction show her that your serious and not just a kuya image. you know Love doesn't grow overnight kaya who knows what time will do to both of you . as girls grew older mas gusto na nila yung stable and dependable na lalaki maybe you can show it to her na dependable ka.
Thanks po sa advice.

Yes I'm doing this for myself and to be honest I'm not expecting na maging kami and if ever magka bf man siya basta maging masaya siya at di siya lokohin okay na saken yon
thats love, yung mas ok na makita syang masaya at hndi makitang nassaktan lang, pero better na mag tapat ka sa kanya, then after nun umiwas kana din para atleast if ever man e maka move on ka for coming hearthbreak, malay mo naman may chance, tama yung sabi ni iloveph, possible regret on ur part

I Will show you what the consequences of 2 decision you could make first telling to her that you love her, she might be confused, and maybe she like somebody else so it's gonna be easy for her to reject you because she look you as her brother not a friend and to be honest it's gonna be awkward for both of you when you meet each other in a public or her house.

If your not gonna tell her the relationship of both of you will still remain and strong but i know how it hurts when you cant even tell what you wanted but maybe there's a chance that she liked you maybe a crush, there is always possibility of endless reality, sometimes people tend to say the opposite of what the truth because they know how it gonna affect if they can be honest.

Status
Not open for further replies.