What's new

Tutorial PLDT D2K-FT10 Disabling TR069, Band Locking, Cell-ID Locking & Openline without Superadmin

Yung ibang link gumagana lahat sa phone/chrome. Exept dyan sa lte-setting.asp. nag clear history and cache na din ako, nag reset ng modem, pero ayaw nya talaga lumabas. cge lods try ko din yung mga browser na minention..

Mukhang malapit lapit na full updates D2k pldt/smart, Lods. Papa remote mo na yan para auto Iwas updates at superadmin access, lahat ng nakahide na menu links magpapakita

Yung Updates ng Greenpacket DH 725 nawala daw lahat ng good features, fx id4 mukhang wala masyado gumamit

jeromelaliagg wish they offered this advanced ui as an option, which they cannibalized to pieces (good thing that the LTE section still works). This shows more useful info than their customized one. It reminds me of the good ol' DD-WRT webui. 😊

Mukhang nag start na sa updates, Lodi. Wala na ba disconnection sa D2k sa 2CA sa Rocket SIM😊😀😄👍👍

Inde pa dumating D2k, ko

jeromelaliagg wish they offered this advanced ui as an option, which they cannibalized to pieces (good thing that the LTE section still works). This shows more useful info than their customized one. It reminds me of the good ol' DD-WRT webui. 😊
nakakamiss UI na yan haha kaso ung antenna ko band 42 and up lang reciever haha tas ung network ko band 55(now network)

nakakamiss UI na yan haha kaso ung antenna ko band 42 and up lang reciever haha tas ung network ko band 55(now network)
I took this from the manual of another device that shows a similar, DD-WRT-like interface. The contents of Management > Firmware Upgrade page is visible, had this not been cannibalized in the D2K.

You can see that there should have been a UI control for the OTA upgrades, whether it be via HTTP, FTP, or TFTP. They intentionally modified this to prevent user facing interface access to this vital function.

Spoiler contents are visible only to Established Members.

Attachments

I took this from the manual of another device that shows a similar, DD-WRT-like interface. The contents of Management > Firmware Upgrade page is visible, had this not been cannibalized in the D2K.

You can see that there should have been a UI control for the OTA upgrades, whether it be via HTTP, FTP, or TFTP. They intentionally modified this to prevent user facing interface access to this vital function.
pano ma makuha ganyang UI mas sanay ako sa ganyan eh haha

Ano po kaya problem bakit pag nag band lock ako sa 1/3 eh after ilang minutes nagiging 3/xx nalang? Pag 3/28 ang sini set ko is di bumibitaw, 3/28 pa rin. Di ba optimized ang band 1 sa indoor? If kakabit ako ng outdoor antenna is mag lo lock na ba sa 1/3? Openline na po yung d2k ko, smart