What's new

More records that Pacquiao can attain in his next fight.

thedarkdragon11

Honorary Poster
Established
Solutions
Reaction
Assuming he fights and beats Mikey Garcia:
  • Tie with Floyd Mayweather as the boxer with most past/present/future individual (rematches not counted) world champions defeated with 22. This is if we don't include Jorge Solis in the list since he's just an interim champion. So in a way, he unofficially breaks the record with 23 if we count Solis.
  • If an interim title is on the line, it would be his first ever interim title. He also unofficially breaks his record as the oldest boxer to win a Welterweight title.
  • Extension to Pacquiao's streak of fighting past/present/future world champions since the third Erik Morales fight late 2006. Again, counting Jorge Solis, that streak stretches way back to the second Erik Morales fight early 2006. Boxers rarely has that long streak of fighting purely boxers who became champions. I have yet to confirm but this seems to be the longest streak to date.
But that's nothing compared to fighting and beating Errol Spence where he gets the more official records. But definitely way better than fighting and beating Conor McGregor where he gets nothing and even break his vs. champions streak.

nobody wants pac to face mikey garcia, errol spence already schooled mikey garcia, it's a waste of time and money to buy that PPV,
me as a boxing fan
all i want is the best fighting only the best
i want pac vs. spence or crawford coz that three are
the top welterweights right now
maybe pac vs ugas to redeem his wba welterweight super
coz wba stripped his belt and ugas hold that belt right now
and pacquiao is only wba champion in recess
i hope pac fight terence bud crawford nor errol the truth spence
jr. and if he pulls an upset victory pacquiao will be the top 5 greatest pound for pound boxer of all time
behind sugar ray robinson, ali, duran, leonard

I hate to admit but i don't like the idea to fight Mikey Garcia, what a shame! 😑. It will look like a ducking style by Floyd Mayweather before, i know Pacquiao will not stain his legacy but for god sake! he wasted his probably one of his last fight on his career (Because he is going to retire). Clearly this is a less risky fight for him that is why 😑 and guaranteed a money for him (Although the sponsor or promoter will not get big income to this, as i assume on this fight). I will not buy this fight, not a single centavo. I'm just waiting on the news and mocking him to stop and say "Retire now Pacquiao" 😑. Oh by the way i will not vote him if he runs for President because lack of credentials and experience as a leader for me, he would like be former President Joseph Estrada who surrounded by bunch of wise men and manipulated him 😡.

nobody wants pac to face mikey garcia, errol spence already schooled mikey garcia, it's a waste of time and money to buy that PPV,
me as a boxing fan
all i want is the best fighting only the best
i want pac vs. spence or crawford coz that three are
the top welterweights right now
maybe pac vs ugas to redeem his wba welterweight super
coz wba stripped his belt and ugas hold that belt right now
and pacquiao is only wba champion in recess
i hope pac fight terence bud crawford nor errol the truth spence
jr. and if he pulls an upset victory pacquiao will be the top 5 greatest pound for pound boxer of all time
behind sugar ray robinson, ali, duran, leonard

Spence is the most sensible opponent... I really hope he would be the finale opponent... Pac would become a 5-time Welterweight champion, finally a unified champion, the record of holding all versions of Welterweight titles even including the Regular and Recess versions of WBA, and a more solid claim as a Top 3-5 GOAT (not only P4P all time) should he beat Spence...

Problem with Spence, he's so silent after his DSG fight... The last time I heard, he immediately negotiated a fight against Ugas when he was gifted Pac's belt...

Ugas would've been a good choice due to the belt that can make Pacquiao a 5-time Welterweight champion... But yeah, there's less money with Ugas plus the sanctioning fee...

I think the only positive note here is that Pacquiao is fighting an actual boxer who had 4 divisional belts on paper instead of a MMA boxer who has 0-1 record in boxing...

I hate to admit but i don't like the idea to fight Mikey Garcia, what a shame! 😑. It will look like a ducking style by Floyd Mayweather before, i know Pacquiao will not stain his legacy but for god sake! he wasted his probably one of his last fight on his career (Because he is going to retire). Clearly this is a less risky fight for him that is why 😑 and guaranteed a money for him (Although the sponsor or promoter will not get big income to this, as i assume on this fight). I will not buy this fight, not a single centavo. I'm just waiting on the news and mocking him to stop and say "Retire now Pacquiao" 😑. Oh by the way i will not vote him if he runs for President because lack of credentials and experience as a leader for me, he would like be former President Joseph Estrada who surrounded by bunch of wise men and manipulated him 😡.

Let's stick to the topic and avoid talking about PPol (Pinoy Politics)... Anyway, Arum doesn't seems to be interested funding the fight alone, if only someone offered to fund this one in the Middle East then it should've been the next fight because of the funds... I personally feel that Pacquiao isn't interested against Crawford this time, but if someone can fund his demands then he has no excuses but to fight...

Medyo matagal na ding walang laban si pacman. Gusto ko si Crawford na sana makalaban ni pacman..

Agree... Crawford makes more sense than Mikey...

May power/speed and different style din po kasi si crawford kaya lang may kahinaan din pala sya sa kanyang chin.. hindi pa ba kasado ang 60/40 boss?

Mukhang iniiwas po yata ni Bob Arum na magkasagupa ang dalawa. Bata kasi po ni arum si crawford e, ayaw pa niya magkaroon ng talo si crawford haha..

May power/speed and different style din po kasi si crawford kaya lang may kahinaan din pala sya sa kanyang chin.. hindi pa ba kasado ang 60/40 boss?

Mukhang iniiwas po yata ni Bob Arum na magkasagupa ang dalawa. Bata kasi po ni arum si crawford e, ayaw pa niya magkaroon ng talo si crawford haha..
Di pa tested masyado si Crawford lalo maganda rin defense nya and inferior mga kalaban... Personally, mas gusto ko muna makita si Crawford lumaban sa kahit 1 magaling muna sa 147 like Porter or Thurman...

60/40 di papayag si Pac dyan, and most likely di rin papalugi si Arum... Pwedeng yan nga ang case, di rin gaano confident si Arum na kaya ni Crawford si Pac... Under normal circumstances, lamang talaga si Crawford kaya lang si Pac kasi ibang usapan kasi nakakahanap ng paraan... Si Pac naman, given na delikado rin na kalaban si Crawford, gusto nya malaki rin kitain nya, kilala nya rin si Arum alam nya di basta bibigay sa offer yan kung walang malaking pera involved... Ayaw din maglabas ng pera ni Arum since nagtatabi na yan ng funds para sa Fury vs. AJ and sa Teo vs. yung mananalo sa Taylor vs. Ramirez...

Di pa tested masyado si Crawford lalo maganda rin defense nya and inferior mga kalaban... Personally, mas gusto ko muna makita si Crawford lumaban sa kahit 1 magaling muna sa 147 like Porter or Thurman...

60/40 di papayag si Pac dyan, and most likely di rin papalugi si Arum... Pwedeng yan nga ang case, di rin gaano confident si Arum na kaya ni Crawford si Pac... Under normal circumstances, lamang talaga si Crawford kaya lang si Pac kasi ibang usapan kasi nakakahanap ng paraan... Si Pac naman, given na delikado rin na kalaban si Crawford, gusto nya malaki rin kitain nya, kilala nya rin si Arum alam nya di basta bibigay sa offer yan kung walang malaking pera involved... Ayaw din maglabas ng pera ni Arum since nagtatabi na yan ng funds para sa Fury vs. AJ and sa Teo vs. yung mananalo sa Taylor vs. Ramirez...
Kung sabagay agree ako boss, wala pa nga nakaharap si crawford na yung talagang matigas din.. pero para saken boss pwede na din syang isabak kay pacman.. alanganin lang talaga si arum hehe..

Kung sa pera naman, tutal lagi naman sinasabi ni pacman na natutuwa sya at masaya sya sa kapwa nya pinoy tuwing may laban sya.. dapat pumayag nalang sya sa 50/50 hehe.. at hindi rin maganda na tumatanda na rin sila, lalo na nasa 42 n din yata si pac.. di natin alam baka bigla nalang magbago yung lakas nya.. pero gusto ko pa rin lumaban si pacman..

Inaabangan ko talaga pacquiao vs crawford😆...

Kung sabagay agree ako boss, wala pa nga nakaharap si crawford na yung talagang matigas din.. pero para saken boss pwede na din syang isabak kay pacman.. alanganin lang talaga si arum hehe..

Kung sa pera naman, tutal lagi naman sinasabi ni pacman na natutuwa sya at masaya sya sa kapwa nya pinoy tuwing may laban sya.. dapat pumayag nalang sya sa 50/50 hehe.. at hindi rin maganda na tumatanda na rin sila, lalo na nasa 42 n din yata si pac.. di natin alam baka bigla nalang magbago yung lakas nya.. pero gusto ko pa rin lumaban si pacman..

Inaabangan ko talaga pacquiao vs crawford😆...
Pwede na yan isabak... Mas maganda lang kung may experience para mas challenge... Sa ngayon, mas goods si Spence na kalaban since mas exposed sa mga magagaling yun, style-wise and speed-wise mas may chance din si Pac so sobrang bango sa kanya pag matalo nya si Spence... 2 pa hawak na belt nun, both never pa nahawakan ni Pac sa 147... And mas makaka hatak ng PPV buys si Spence compared kay Crawford kasi style-wise, mas "casual" fan-friendly...

Mas preferred kasi ni Arum yung mga in-house matchups para kanya lahat ng promoter's fee...

Syempre yan sasabihin nya... Pero at the end of the day, prizefighter yan si Pac... Sabi mo nga pa retire na sya and magbago lakas, "wise" kung pipiliin nya yung "low risk, high reward" na klase ng kalaban... Kaya nga naging option pa yung McGregor na wala namang kwenta kalaban...

Napakaingay nyan ni Mcgregor boss😂.. baka mamaya hindi nya mapigilang sumipa kay pacman sa dami ng matatanggap nyang suntok ni pacman haha..

Sana bago mag 45 si pacman makasagupa nya si spencer at crawford.. :unsure:

Napakaingay nyan ni Mcgregor boss😂.. baka mamaya hindi nya mapigilang sumipa kay pacman sa dami ng matatanggap nyang suntok ni pacman haha..

Sana bago mag 45 si pacman makasagupa nya si spencer at crawford.. :unsure:
Bahala sya... Sana lang di na patulan yan ni Pac... Makakasira sa legacy nya yan in the long run, tulad ng mangyayari kay May...

Make it or break it na yan sina Spence and Crawford sa next fight (probably the last) ni Pac before matapos 2021... Mas goods sana kung both pero baka 1 na lang dyan sa 2...

Bahala sya... Sana lang di na patulan yan ni Pac... Makakasira sa legacy nya yan in the long run, tulad ng mangyayari kay May...

Make it or break it na yan sina Spence and Crawford sa next fight (probably the last) ni Pac before matapos 2021... Mas goods sana kung both pero baka 1 na lang dyan sa 2...
Ay spence lang pala hindi spencer😂

Bakit ano yung mangyayari kay pretty boy boss??

Ay spence lang pala hindi spencer😂

Bakit ano yung mangyayari kay pretty boy boss??
May lamat legacy nya kasi lumaban sya kay McGregor, not as an exhibition match but as a pro fight... Sa ngayon di pa yan ramdam, pero after 10-15 years yan sisira sa kanya sa mga ATG talks... Kumbaga instead na ilalagay sya sa Top 25, baka maging Top 30 lang...

May lamat legacy nya kasi lumaban sya kay McGregor, not as an exhibition match but as a pro fight... Sa ngayon di pa yan ramdam, pero after 10-15 years yan sisira sa kanya sa mga ATG talks... Kumbaga instead na ilalagay sya sa Top 25, baka maging Top 30 lang...
Pano ba yun nangyari boss, dahil ba UFC si mcgregor.??

Pero infairness nasaktan ni mcgregor si May sa tagiliran sa bandang round 8

Pano ba yun nangyari boss, dahil ba UFC si mcgregor.??

Pero infairness nasaktan ni mcgregor si May sa tagiliran sa bandang round 8
Ang issue hindi directly sa pagiging UFC ni McGregor, walang elite boxers sa modern-era ang lumalaban sa mga boxers na never pa lumaban sa boxing late in their careers... Not even George Foreman... Si May lang...

Most boxing experts, dinidiscredit nga yung laban na yun... Non-issue sana sya kung exhibition match lang... Kaso pro fight...

Kahit kasi sabihin nating sanay sa bugbugan si McGregor since martial artist din naman, iba pa rin yung nakasanayan nya eh... Para mong sinama sa quiz bee about neurology ang seasoned neurologist and seasoned urologist, parehong may alam sa anatomy kaso ang usapan neurology...