change of management, dati hindi masyadong strikto about attitudes ng costumers towards cleanliness sa swimming pool at sa mga kubo which is cleaned everyday malinis na bago nila gamitin..at di maiiwasan na ang ibang costumers n maselan sa mga dumi ay malaking issue yan sa kanila pero ang ibang costumers kalat dito kalat doon ang ginagawa. may mga basurahan naman na pwedeng paglagyan ng basura. so ang labas nyan "MARUMI DAW ANG RESORT Dito".......AWIT....
So nung ako ang humawak naging strikto na ako.. nagugulat na yung mga dating costumer at nagrereklamo na daw kasi masyado na raw strikto. hindi raw ako approachable ako na rin kasi resceptionist at cashier na rin. andyan na yung comparison between past and new management. mas ok daw noon kysa ngayun bleh bleh bleh. dati tatlo ang mini resort dito sa amin kaso dito lng ang tumagal kasi malapit s balon di problema ang tubig.
marmi na ang bawal ngayun dito. lalo na s basura.. nabbntayan na ang disiplina lalo na sa kalinisan pero merron pa rin talagang mga iba na pag nakasanayan na talaga na walang respeto sa kalinisan ay mahirap nang turuan. so ang labas makalat pa rin minsan haha. ako na rin ang resceptionist at cashier..
the thing is hingi sana ako ng mga payo about dito..
ViSsION: mabawasan ang pagkakalat o pagtapon ng basura kung saan saan ng mga kostumers at mataas na respeto sa kalinisan at matutong makipag kapwa tao
Mission: maging strikto lalo na sa mga nabanggit, pure business ang turing sa mga kakilala kamag anak habang nasa trabaho. dapat ang mukha ay pøkêr face lang as in seryoso at strikto lang pag approach sa kahit sinung costumer.. walang pabor pabor
meron n kasi bagong mini resort din na kakabukas lng.. ayoko lang marinig at masabihan na di namin tinuruan ng disiplina ang mga ibang customer pag nagkalat sila doon sa ibang resort.
paano po ba ang tamang diskarte o approach sa ganitong negosyo...
thank you
So nung ako ang humawak naging strikto na ako.. nagugulat na yung mga dating costumer at nagrereklamo na daw kasi masyado na raw strikto. hindi raw ako approachable ako na rin kasi resceptionist at cashier na rin. andyan na yung comparison between past and new management. mas ok daw noon kysa ngayun bleh bleh bleh. dati tatlo ang mini resort dito sa amin kaso dito lng ang tumagal kasi malapit s balon di problema ang tubig.
marmi na ang bawal ngayun dito. lalo na s basura.. nabbntayan na ang disiplina lalo na sa kalinisan pero merron pa rin talagang mga iba na pag nakasanayan na talaga na walang respeto sa kalinisan ay mahirap nang turuan. so ang labas makalat pa rin minsan haha. ako na rin ang resceptionist at cashier..
the thing is hingi sana ako ng mga payo about dito..
ViSsION: mabawasan ang pagkakalat o pagtapon ng basura kung saan saan ng mga kostumers at mataas na respeto sa kalinisan at matutong makipag kapwa tao
Mission: maging strikto lalo na sa mga nabanggit, pure business ang turing sa mga kakilala kamag anak habang nasa trabaho. dapat ang mukha ay pøkêr face lang as in seryoso at strikto lang pag approach sa kahit sinung costumer.. walang pabor pabor
meron n kasi bagong mini resort din na kakabukas lng.. ayoko lang marinig at masabihan na di namin tinuruan ng disiplina ang mga ibang customer pag nagkalat sila doon sa ibang resort.
paano po ba ang tamang diskarte o approach sa ganitong negosyo...
thank you