What's new

Closed Kalokohan! globe plan 1299 10mbps for lte

Status
Not open for further replies.
mag free net kanalang mam" libre na walang strees kasi walang maintaning mb... marami dto ph pang pc or android'""
 
Boss wag kana mag bayas di ka naman hahanapin nyan Gawin mo nalang kaw na magpabilis ng NET mo Modify mo nalang router ng GLOBE tas kaw na bahala sa capping ng NET mo kahit 1tera download pa haha sulit no monthly ganyan gamit ko nainis kasi ako sa globe e ang bagal ng service ng NET mabilis pa FREE DATA hehe
 
ganyan talaga yan, sa una papakita nila na 10 or 9.85 mbps netspeed mo pero after a week mababawasan na speed nyan for example na lang kung kayo sa lugar niyo ay 10 kayo magkapitbahay ay naka globe plan, maghahati kayo ng speed kasi nasa iisa line and share ng speed lang.
 
nakaka lima na ata akong pakabit sa globobo ate. Pa disconnect mo na lang yan wag mo na lang pansinin mga text/call/letter nila sayo di naman seryoso yan yung threat nila na sasampahan ka nang kaso is malaking kalokohan. yun nga lang mablock yung ID/name na ginamit mo sa kanila .. mag FREE NET ka na lang muna for browsing mo ate tapos pag need mo mag Skype bili ka na lang ng LTE Sim ng GLOBE yan gamitin mo (di ko kasi alam if pwede sa Skype etc. yung free net) tapos paload ka na lang ng SUPERSURF50.. advice lang po
 
Tinman nyo Po sa Setting Dun sa Data Usage tapos I block nyo Po ung malakas kumain ng net .may apps po Kase na nagrurun nlng kahit d binubuksan baka dahil don kaya nauubos ang net nyo .
 
Try mo kausapin magpa Dsl ka na lang, 1299 ko na Dsl since 2012 pa sa isang taon mga dalawang beses lang magkaproblema, 10mbps ang promise na speed ang nakukuha ko is 8. may capping na 100gb monthly minsanan ko lang maubos pang ÿôutubê lang ng dalawang anak ko, pag na cap 3mbps nakukuha ko, panalo pa rin, walang patayan pa modem, yung may sim kasi wireless pa rin sya unlike dsl wired mas reliable ang data. IMO.. mag popocket wifi na lang ako, dala ko pa kahit san. Pero andyan ka na, try mo kausapin na subcriber ka pa rin nila pero sa Dsl na. or pag ayaw talaga, wag mo na bayaran, apply ka na lang ng DSL sa kanila kahit diskumpyado ka, Dsl is DSL pa rin.
Yun nga po eh.. DSL lang po kasi yung once na magamit mo yung 100gb magiging 3mbps yung speed, pero di po kasi aabot sa area namin yung DSL
 
Tinman nyo Po sa Setting Dun sa Data Usage tapos I block nyo Po ung malakas kumain ng net .may apps po Kase na nagrurun nlng kahit d binubuksan baka dahil don kaya nauubos ang net nyo .
Minomonitor ko na po sa settings yung mga nag ra run, tas ako lang po
Boss wag kana mag bayas di ka naman hahanapin nyan Gawin mo nalang kaw na magpabilis ng NET mo Modify mo nalang router ng GLOBE tas kaw na bahala sa capping ng NET mo kahit 1tera download pa haha sulit no monthly ganyan gamit ko nainis kasi ako sa globe e ang bagal ng service ng NET mabilis pa FREE DATA hehe
Yun nga din po balak ko kaso di po ako marunong mag modify or mag häçk ng modem or sim, may mga guides nga po dto sa phc pero di ko masundan.. bagohan lang po ako sa mga ganyang bagay
 
bakit ka naman po papayag magpaloko, pwede ka naman magreklamo sa dti kung di mo talaga nakukuha yung benefits na pinangako nila sa ads nila. false advertising po yan. tignan mo po matataranta pa yang mga **** na yan sa pag asikaso sayo. pag nalaman na nagreklamo ka. alam naman nila na sila ang may problema pero kung di ka marunong lumaban tatakutin ka lang talaga nila.
may karapatan ka po magreklamo sa lahat ng produkto o service na mo binabayaran kung di mo naman nakukuha yung dapat na para sayo.

kaya ako bumili na lang ng 4g pocket wifi nila 1.4k lang tapos gamit ng freenet. 3-5gig per day nagagamit namin sa bahay pero di naboblock. super bilis pa he..he..
 
ipacancel mo tapos ipa waive mo ung early termination fee. kaya nilang i waive un. nawaive ung saking nung na experience ko ung ganyang issue nagpa disconnect din ako kaagad.
 
i received a text message on december 16 giving me a link to my monthly bill, i opened it and it says 0, dahil November 20 ko ito nakuha. Then, this January 3, ayaw na ako maka access sa internet. When I called, may outstanding balance pa raw na 2,600 kaya nawala ang net. How come, una, halos one month pa lang, kung may balance e bakit agad naputol.

But dahil need ko sa shop ko e nagbayad ako, then ang sabi wait daw ako ng 8 hours para ma activate ulit. Higit 24 hours na e di pa rin nababalik ang connection. So we called again, mga 4pm pa raw ma aactivate, ano kaya yun, kabilis nilang mag disconnect pero katagal mag reconn. Okay lang kung fault ko e, pero dahil sa mali mali nilang digital billing na ipinagmamalaki e naputulan ako. Buti na lang andyan si freenet, sya muna ang sumalo sa net ng shop ko.

Past 3pm nagkaroon na, anak ng teteng, libo ang ping kahit ilang reset na ako ng hub, samantalang sa freenet e walang lag.

Paano ka naman gaganahang magbayad kung ganito ang serbisyo nila, mas maganda pa yung libre.
 
di na maka back read.. alam nyo ba ung ABS.. (anti bill shock) try nyo jan i apply. o yan kunin nyo... no capp ata yan.. ty
 
Yun nga po eh.. DSL lang po kasi yung once na magamit mo yung 100gb magiging 3mbps yung speed, pero di po kasi aabot sa area namin yung DSL
ay sayang. tweak mo na.lang wifi router.mo, daming free net dito mam, yun na lang pangbawi mo sa kanila. wag mo na rin cla bayaran. hehe
 
Maam kapag lumagpas napo ba ng 50gb hindi nadadagdagan yung babayaran nyo? Parang ok naman speed ng globe samin yun ngalang hindi sapat 50gb for 1month
 
Same here ! I feel you i feel you :(
Ang Quality ng YøùTùbé Video 144p na nga Loading Parin .
1299 Monthly dalawa lang device naka connect PC at Smart Phone ko lng ,Grave!
 
Last edited:
Status
Not open for further replies.

Similar threads

Back
Top