What's new

Closed I want to learn linux much better ba kung latest kali linux ung idownload.?

Status
Not open for further replies.

Ronstoppable

Eternal Poster
Reaction
i want to learn linux much better ba kung latest Kali linux ung idownload.?

uhmm...much better nga ang latest...pero meron ang latest na version na glitch sa volume sa akin...ewan ko lang...kaso stick ako kay 2017...

siguro phased out na yung 2017 kaya 2018 ka na lang tapos gamit ko si utorrent...
ALready downloaded 2018 kali linux sir. After final defense aralin ko to , Na inspire ako mag aral ethical häçking dahil dun sa speaker namen sa Seminar.

got this thought from experienced unix users. They said that if you really want to learn unix. install archlinux. Para hardcore.

recommend ko sayo ubuntu and beside expert says 98% of command in linux were all dsame

It depends: use KALI for pentest dahil may package ng mga tools pero pwede ring magawa sa ibang linux distros. Yeah ArchLinux is better when it comes to security than Ubuntu (pareho lang sila ng commands dahil they have the samea linux kernel pero sa security magkaiba sila dahil may close source na programs sa ubuntu meaning they don't share the source codes) but it is not recomended for newbies. para hardcore installation Gentoo Linux...for advance user or if you want the original UNIX system with hardcore security try to install FreeBSD or OpenBSD (hall of famer for security heard about openssh). I've tried them all
Now I am using Debian Linux one of the oldest linux distros with large community support.

Status
Not open for further replies.