Nag bill kame ng 10k e pinutulan na kame ni globe mag 1yr na. Kinuha na nga yung modem samin. Ano mangyayare pag d ko binayaran tong bill na to galing globe? Grabe naman 10k bill namen kahit wala na kami internet? Hays.
kinuha yung modem niyo? eh kasama yun sa binayaran niyo? wtf. in first 4 months i think
by the way kung may papers kayo diyan na nagpapatunay na tapos na ang kontrata pakita niyo nalang sa globe..
pero kung pagbabasehan lang natin yang letter na yan.. hanggang letter lang yan. panakot lang yan.
kinuha yung modem niyo? eh kasama yun sa binayaran niyo? wtf. in first 4 months i think
by the way kung may papers kayo diyan na nagpapatunay na tapos na ang kontrata pakita niyo nalang sa globe..
pero kung pagbabasehan lang natin yang letter na yan.. hanggang letter lang yan. panakot lang yan.
Anong kontrata boss? Kasi d na kami nag bayad tas pinutulan na kame internet matagal tagal na din halos 8mos. na Tas biglang may bill na dumating na ganyan kalake. Kinuha na nga modem e.
Anong kontrata boss? Kasi d na kami nag bayad tas pinutulan na kame internet matagal tagal na din halos 8mos. na Tas biglang may bill na dumating na ganyan kalake. Kinuha na nga modem e.
ahh. unpaid bill din.. means yan yung mga buwan na na kulang niyo para makumpleto yung nasa kontrata. "halatang hindi kayo nagbasa, pirma pirma nalang?"
yaan niyo nalang yan wala yan.. mabablacklist lang naman name mo kay globe.
ahh. unpaid bill din.. means yan yung mga buwan na na kulang niyo para makumpleto yung nasa kontrata. "halatang hindi kayo nagbasa, pirma pirma nalang?"
yaan niyo nalang yan wala yan.. mabablacklist lang naman name mo kay globe.
utang ng kuya ko diyan nasa 24k.. last 2014 or 2015? ata tapos mama ko 2017 nasa 15k ata.. kasi lumipat kami kay pldt.
yeah.. may mga member narin dito na nakatanggap na ganyan. hanggang ngayon hindi pa din kulong.. kung mga nasa 100k siguro utang mo hahabulin ka na nila.
utang ng kuya ko diyan nasa 24k.. last 2014 or 2015? ata tapos mama ko 2017 nasa 15k ata.. kasi lumipat kami kay pldt.
yeah.. may mga member narin dito na nakatanggap na ganyan. hanggang ngayon hindi pa din kulong.. kung mga nasa 100k siguro utang mo hahabulin ka na nila.
kung magapply ulit kayo pwede same address pero wag same number at name na naregister na sa kanila
kundi. diyan siguro sila pwede magtake ng legal action. or blacklist lang din ulit (dito ako hindi sure)
kung magapply ulit kayo pwede same address pero wag same number at name na naregister na sa kanila
kundi. diyan siguro sila pwede magtake ng legal action. or blacklist lang din ulit (dito ako hindi sure)
sa smart ganyan din ang na receive namin dati. pananakot lang yan. walang legal action na gagawin. blacklisted nga lang ang name. kasi kung talagang pinapakulong nila ang subscriber wala nang mag papakabit ng internet sa kanila.
Same issue din sakin. Since 2nd month na wala na kaming internet, nag-request ako ng termination of contract. Based din sa sinabi sakin kasi ng field nila dati, walang lock-on ang Globe. Kaya tinake ko yun dati. And then, pinapa-terminate ko yung contract ko, hindi sila nakinig. Sabi bayaran daw muna yung 2 months. Then ginawa ko, di ko binayaran. Monthly, nagpapadala sila ng bill ko through e-mail. And then one day may mga e-mails na dumarating na may mga LEGAL actions daw sila sa ganun. Before daw magpa-terminate ng contract, may babayaran pa daw na lock-on chuchu, according sa CSR na nakausap ko. Like pinipilit nilang may lock-on daw syang 24 months. Shuta, di pwede yung ganun hahaha babayaran ko yung buong lock-on para ma-terminate yung contract? Then tumawag ulit ako kasi nga may bill nanaman. Ang sabi may termination fee na babayaran. Hindi nila sinuspend man lang yung account hanggang sa umabot ng 13k+ yung bill ko. Then dun sila nagpapadala ng e-mails with threat of legal actions. Pero hanggang ngayon walang nagpupunta sa bahay na kahit anong mga Globe keme. Hindi katulad sa PLDT ngayon na once na 2 months ka nang hindi nagbabayad, masususpend muna yung account mo and then kapag magpapareconnect ka, may reconnection fee lang sya na 800+.
Hello po, may 2 accounts po ako kay globe, yung Plan 1299 na LTE 150 GB at yung 599 na postpaid with A3S OPPO, walang kwenta kasi yung net sa 599 na plan, gusto ko hindi bayaran tong 599 (sakin na ang phone ) pero gusto ko parin ipag patuloy yung Plan 1299 ko. Pwede ba nilang e offset yung unpaid bill ko from plan 599 to my plan 1299? Or pag hindi ako nag bayad sa plan 599, puptulin din ba nila yung plan 1299 ko? Thanks po.
Hindi ba to makaka apekto sa CIC -https://www.creditinfo.gov.ph/ or sa CIBI- You do not have permission to view the full content of this post.Log in or register now. ?