What's new

Closed Help!! acer monitor

Status
Not open for further replies.

Chrisworks

Addict
Reaction
mga ka PHC tech help po. nag loloko po ung acer v223w 21inches monitor.

faulty sha every time na I plug in to wall socket(220v), white screen lang lumalabas but for about after 3 to 4 minutes ok na sha lalabas na ulit ung display and work normaly, kaya ang ginagawa ko hindi ko nalang tinatanggal sa saksak bale naka standby lang sha, kaso iniisip ko naman baka lalong lumaki ung sira kase wala nang pahinga.

sana may makatulong.

salamat...

Same thing has happened with my computer screen. While I was using it, suddenly it would just turn white. So I told my parents, and my dad brought it to a computer guy to fix. The guy said it had to do with the board that is inside your computer (directly under your keyboard). They have to replace the board inside with a new one. What caused this to happen is that on the side of your computer there is something that is breathing out air and you might have just laid it down on a couch/bed and it suffocates because you are covering the holes that are trying to breathe. This causes the board inside to melt. Hope this helped you

yan nakita ko sa google ganyan din kasi cause ng tablet ko
yung sa tablet ko naman naka max brightness nya so nilagay ko sa bag ng nakabukas tapos kulob sya
few minutes ago kinuha ko pag pindot ko sa switch white screen sya so hindi ko malaman gagawin ko tapos nakita ko unti unti na syang bumabalik sa dati 1 time lang sya nangyare sakin

Turn on the Monitor, if it is white(Blank) then press the power button to turn it off and turn it on instanly. TheScreen will continue to be white, then again turn off themonitor and unplug it.(NOTE: Unplug only the Monitor) Now after one minute plug it and turn it on. ... Simply switch on only monitor
yan try mo din yan

Mabuti, recommend ko po na dalhin nyo po yan monitor nyo sa malapit na electronic shop, may sira yan sa board for sure or may pyesa sa board na malapit nang masira or faulty kaya ganyan and pwede yan palitan ang pyesa kasi standard naman yan at nabibili sa electronics shops.

Mabuti, recommend ko po na dalhin nyo po yan monitor nyo sa malapit na electronic shop, may sira yan sa board for sure or may pyesa sa board na malapit nang masira or faulty kaya ganyan and pwede yan palitan ang pyesa kasi standard naman yan at nabibili sa electronics shops.
agree..yan ang tamang sagot. may malapit ng masirang pyesa ng board ng monitor mo.

onechi I`ve already tried to power-cycle but the issue still occurs.

Bugger_Shakoy & secretaccount cguro yun na nga yun because I try one`s open the unit hoping na baka madume lang ung loob kaya nag loloko, But then as I am bringing it back together and check the board, there's one capacitor was bloated from the power supply.

Status
Not open for further replies.
Back