What's new

DITO sim no signal

HinderJinder

Enthusiast
Joined
Jul 10, 2019
Posts
2
Reaction
0
Points
62
No signal dito sim ko? nag avail lang ako ng dito 10gb. Natry ko na din yung sim sa ibang device pero no signal/service. Not using vpn
 
Last edited:
May ilang posibleng dahilan kung bakit hindi ka nakakakuha ng signal ng DITO SIM mo sa iyong Android device ngunit meron kang signal sa iyong iOS/iPhone device. Narito ang ilang mga posibleng solusyon:

1. Tiyakin na ang iyong Android device ay may tamang mga setting para sa iyong DITO SIM. Siguraduhin na ang iyong APN (Access Point Name) settings ay tama. Maaaring kailangan mong i-check ang mga setting sa iyong Android device at i-set ang tamang APN para sa DITO. Maaari mong i-google ang "DITO APN settings" para sa mga detalyadong hakbang.

2. Subukan mong i-reset ang iyong network settings sa iyong Android device. Pumunta sa iyong Settings, hanapin ang "Network & Internet" o "Connections" section, at hanapin ang "Reset Network Settings" o "Reset Connections" option. I-click ito at subukang i-reset ang iyong mga network settings. Pagkatapos nito, subukan mong i-restart ang iyong device at suriin kung mayroon nang signal ang iyong DITO SIM.

3. Tiyakin na ang iyong Android device ay hindi na-lock sa ibang network provider. Minsan, ang ibang network-locked devices ay hindi kumukuha ng signal mula sa ibang mga SIM card. Kung ganyan ang sitwasyon, maaaring kailangan mong i-unlock ang iyong Android device mula sa iyong dating network provider upang magamit mo ang iyong DITO SIM. Maaring magpatulong ka sa iyong network provider o sa isang professional technician para mapalaya ang iyong device.

4. Baka may problema sa iyong Android device mismo. Subukan mong isagawa ang isang software update o i-reset ang iyong device sa mga default factory settings. Maaaring kailangan mong mai-update ang iyong Android version o i-reset ang iyong device upang maayos ang mga isyu sa signal na iyong nararanasan. Tiyaking mag-backup ka ng iyong mga importanteng data bago mo gawin ang mga hakbang na ito.

5. Kung lahat ng mga solusyon na naibigay ko ay hindi gumagana, maaaring kailangan mong makipag-ugnay sa customer support ng DITO para sa tulong at suporta. Maaaring sila ang pinakamahusay na makakatulong sa'yo sa mga isyu sa signal na iyong nararanasan.

Maaring maging kailangan mong subukan ang mga solusyon na ito ng isa-isa at suriin ang resulta. Ang pagkakaroon ng signal sa iyong iOS/iPhone device pero wala sa iyong Android device ay maaaring sanhi ng iba't ibang mga kadahilanan, kaya't mahalaga na subukan ang mga solusyon upang mapagana mo ang iyong DITO SIM sa iyong Android device.
 

Similar threads

Back
Top