Umpisahan mo sa objective dapat Isa Lang objective mo I mean Kung Anu talaga purpose Ng lesson mo then sunod is tools na gagamitin Kung discussion ba or mgtatanim agad Yung students ,then Yung 4A's Naman gnito Yan
A. Activity- sa part na to gagawa ka Ng activity depende nalang sayu kung games or whatever para Lang makuha Yung attention Ng students at madala mo sila dun na sa discussion proper mo at para mgkaron sila Ng hint Kung Anu Yung topic (take note na wag na wag mo sasabihin Yung topic sa umpisa Ng klase para meron tinatawag na unlocking the difficulties)
B. Analysis- sa analysis Naman tatnungin mo sila based on the activity Kun Anu Yung natutunan nila at Kung Anu Yung kinalaman nun sa magiging paksa for that session
C. Abstraction- Pag nakuha nila Kung Anu talaga Yung topic dun mo na sisimulan Yung discussion about sa topic mo .then sa part din na to ay may Idea tsaka mas cooperative na Yung students sa discussion because of the Activity at Kung meron Kang mga incentives.
D. Application- dito mo na ipapasok Yung topic into real life situation Kung panu ba ito makakaktulong sa pang araw araw na pamumuhay or what so ever ikaw na bahala sa style Ng questioning mo
Remarks: Dun mo na masusukat Kung hanggang San Yung mga natutunan Ng students mo based sayung quizz or kahit anung method para ma measure Yung natutunan nila sa topic .
Ang mahirap Lang sa detailed is lahat Ng galaw sa classroom Mula prayer hanggang sa possible answer of students to the question of teacher ay dapat naka indicate sa lesson plan unlike sa semi detailed .
Umpisahan mo sa objective dapat Isa Lang objective mo I mean Kung Anu talaga purpose Ng lesson mo then sunod is tools na gagamitin Kung discussion ba or mgtatanim agad Yung students ,then Yung 4A's Naman gnito Yan
A. Activity- sa part na to gagawa ka Ng activity depende nalang sayu kung games or whatever para Lang makuha Yung attention Ng students at madala mo sila dun na sa discussion proper mo at para mgkaron sila Ng hint Kung Anu Yung topic (take note na wag na wag mo sasabihin Yung topic sa umpisa Ng klase para meron tinatawag na unlocking the difficulties)
B. Analysis- sa analysis Naman tatnungin mo sila based on the activity Kun Anu Yung natutunan nila at Kung Anu Yung kinalaman nun sa magiging paksa for that session
C. Abstraction- Pag nakuha nila Kung Anu talaga Yung topic dun mo na sisimulan Yung discussion about sa topic mo .then sa part din na to ay may Idea tsaka mas cooperative na Yung students sa discussion because of the Activity at Kung meron Kang mga incentives.
D. Application- dito mo na ipapasok Yung topic into real life situation Kung panu ba ito makakaktulong sa pang araw araw na pamumuhay or what so ever ikaw na bahala sa style Ng questioning mo
Remarks: Dun mo na masusukat Kung hanggang San Yung mga natutunan Ng students mo based sayung quizz or kahit anung method para ma measure Yung natutunan nila sa topic .
Ang mahirap Lang sa detailed is lahat Ng galaw sa classroom Mula prayer hanggang sa possible answer of students to the question of teacher ay dapat naka indicate sa lesson plan unlike sa semi detailed .
Umpisahan mo sa objective dapat Isa Lang objective mo I mean Kung Anu talaga purpose Ng lesson mo then sunod is tools na gagamitin Kung discussion ba or mgtatanim agad Yung students ,then Yung 4A's Naman gnito Yan
A. Activity- sa part na to gagawa ka Ng activity depende nalang sayu kung games or whatever para Lang makuha Yung attention Ng students at madala mo sila dun na sa discussion proper mo at para mgkaron sila Ng hint Kung Anu Yung topic (take note na wag na wag mo sasabihin Yung topic sa umpisa Ng klase para meron tinatawag na unlocking the difficulties)
B. Analysis- sa analysis Naman tatnungin mo sila based on the activity Kun Anu Yung natutunan nila at Kung Anu Yung kinalaman nun sa magiging paksa for that session
C. Abstraction- Pag nakuha nila Kung Anu talaga Yung topic dun mo na sisimulan Yung discussion about sa topic mo .then sa part din na to ay may Idea tsaka mas cooperative na Yung students sa discussion because of the Activity at Kung meron Kang mga incentives.
D. Application- dito mo na ipapasok Yung topic into real life situation Kung panu ba ito makakaktulong sa pang araw araw na pamumuhay or what so ever ikaw na bahala sa style Ng questioning mo
Remarks: Dun mo na masusukat Kung hanggang San Yung mga natutunan Ng students mo based sayung quizz or kahit anung method para ma measure Yung natutunan nila sa topic .
Ang mahirap Lang sa detailed is lahat Ng galaw sa classroom Mula prayer hanggang sa possible answer of students to the question of teacher ay dapat naka indicate sa lesson plan unlike sa semi detailed .