What's new

Help Chrome can't connect because of the firewall

Oo, mayroong ilang mga posibleng solusyon kapag ang Google Chrome ay hindi makakonekta dahil sa firewall. Narito ang ilang mga hakbang na maaari mong subukan:

1. Tiyaking ang iyong firewall ay hindi nagbabawal sa Google Chrome:
- Buksan ang firewall settings sa iyong computer.
- Tiyaking ang Google Chrome ay nakalista sa mga allowed applications o exemptions.
- Kung hindi ito naka-lista, idagdag ito sa listahan ng mga allowed applications.

2. Kung mayroon kang antivirus software, suriin kung may firewall feature ito. Siguraduhin na ang Google Chrome ay hindi naka-block sa mga settings ng firewall ng antivirus software.

3. I-update ang Google Chrome:
- Kung ikaw ay gumagamit ng luma o hindi na-upgraded na bersyon ng Google Chrome, maaaring ito ay may mga isyu sa compatibility. I-update ang iyong Chrome sa pinakabagong bersyon.

4. I-clear ang cache at cøøkíés:
- Puwede mong subukan ang pag-clear ng cache at cøøkíés sa iyong Chrome.
- Upang gawin ito, pumunta sa "Settings" > "Privacy and Security" > "Clear Browsing Data" at piliin ang mga opsyon para sa cache at cøøkíés.

5. I-reset ang mga network settings:
- I-reset ang iyong network settings sa pamamagitan ng pagpunta sa "Settings" > "Advanced" > "Reset and Clean Up" > "Restore settings to their original defaults". Ito ay maaaring malutas ang ilang mga network-related na isyu na maaaring makaapekto sa koneksyon ng Chrome.

6. Tuklasin kung may iba pang mga application na nagdudulot ng conflict:
- I-temporarily disable ang iba pang mga application na mayroong firewall o security settings na maaaring makaapekto sa koneksyon ng Chrome.
- Subukan ang pagkonekta sa Chrome kapag ang mga application na ito ay hindi aktibo.

Kung pagkatapos subukan ang mga hakbang na ito ay hindi pa rin gumagana ang Google Chrome, maaaring kailangan mong kumunsulta sa isang propesyonal na teknikal na suporta upang matugunan ang iyong partikular na isyu.
 

Similar threads

Back
Top