What's new

Closed Is it true that Dinosaur is exist before God?!

Status
Not open for further replies.
Fun fact: recently naququestion ang relationship ng dinosaurs sa lizards/repltiles kasi may mga bagong evidence that points to dinosaurs being much more closely related to birds.😁
Fun Fact:
diba di mo alam yan at sakin mo pa natutunan? 😂
weird...
kamusta na pala Taal? Di ka na stress??😂

Ignore button activated ulit

Fun Fact:
diba di mo alam yan at sakin mo pa natutunan? 😂
weird...
kamusta na pala Taal? Di ka na stress??😂

Ignore button activated ulit
Sayo?? Please lang...hahaha. Ignored daw pero di makatiis. At naghahalungkat ka pa... Alert level 1 pa lang yang reps ko yan. Nakaputok nat lahat ang taal sagot ka pa... Hmmm... Feeling relevant ka na nman... And u think funny ang stress ng mga naapektuhan ng taal??? Ang insensitive mo din eh noh..swerte pa kame dito sa tagaytay...ask mo mga taga batangas kung di sila nastress..funny db??

Job 40:15-24 King James Version (KJV)
15 Behold now behemoth, which I made with thee; he eateth grass as an ox.

16 Lo now, his strength is in his loins, and his force is in the navel of his belly.

17 He moveth his tail like a cedar: the sinews of his stones are wrapped together.

18 His bones are as strong pieces of brass; his bones are like bars of iron.

19 He is the chief of the ways of God: he that made him can make his sword to approach unto him.

20 Surely the mountains bring him forth food, where all the beasts of the field play.

21 He lieth under the shady trees, in the covert of the reed, and fens.

22 The shady trees cover him with their shadow; the willows of the brook compass him about.

23 Behold, he drinketh up a river, and hasteth not: he trusteth that he can draw up Jordan into his mouth.

24 He taketh it with his eyes: his nose pierceth through snares.

eto ang verse about Dinosaurs
Yung verse po nang bible na yan is very Subjective. You can create multiple creature sa verse na yan and not limited to your claim na Dinosaur.

So my point is, dont use that verse. you will just look narrow minded.

Kasi may proof at evidence ang dinosaurs kaya napatunayan na totoo sila.

Yang God? Meron ba?? Oh faith lang? Keep to yourself.

And dahilan Kaya Wala sa Bible ang dinosaurs, eh ksi noong panahon na ginawa yan hindi pa kilala ang dinosaurs, yung gumawa niyan or nag Imbento ng kwento Jan di pa alam na may dinosaurs, kasi di pa nahuhukay mga fossils noon and na identify as dinosaurs.

Kasi may proof at evidence ang dinosaurs kaya napatunayan na totoo sila.

Yang God? Meron ba?? Oh faith lang? Keep to yourself.

And dahilan Kaya Wala sa Bible ang dinosaurs, eh ksi noong panahon na ginawa yan hindi pa kilala ang dinosaurs, yung gumawa niyan or nag Imbento ng kwento Jan di pa alam na may dinosaurs, kasi di pa nahuhukay mga fossils noon and na identify as dinosaurs.

hahahaha. may point ka naman kaso to see is to believe ka, what you cant see is hindi mo pinapaniwalaan.

let me say to all of you lets say na wala talaga ang mga dinosaurs sa bible kasi before the dinosaurs came the bible was already created and fyi sa mga nagsasabi na buti pa ang science and numbers is hindi nagsisinungaling or may proper proof, baka nakakalimutan nio, science is just created by human, and humahabol lang ang science sa God's creations. dami niong satsat pity to all of you who deny God.

kasi before the dinosaurs came the bible was already created
was bible created 200 million years ago? before the dinosaurs came?

i can grant you :
'Science' is created by humans.
'Math' is created by humans.

But, can you grant that :
Bible and 'God' was created by humans too? People who believe that the Earth is flat, the sun rotates in the earth, and spitting on the wound would heal it.

hahahaha. may point ka naman kaso to see is to believe ka, what you cant see is hindi mo pinapaniwalaan.

let me say to all of you lets say na wala talaga ang mga dinosaurs sa bible kasi before the dinosaurs came the bible was already created and fyi sa mga nagsasabi na buti pa ang science and numbers is hindi nagsisinungaling or may proper proof, baka nakakalimutan nio, science is just created by human, and humahabol lang ang science sa God's creations. dami niong satsat pity to all of you who deny God.

deny God? who? to deny is to depart from what is true or real, have you already proven your God as real for me to deny it? pffft I see not.

humahabol sa gods creation? fyi, walang pake ang science sa pinapanilawaan ng tao or kung ano mang belief, ang goal lng ng science ay ang hanapin ang totoo o ang sagot sa mga tanong. Ex. Evolution. tapos sasabihin mo na humahabol sa gods creation HAHAHAHA good joke. Yep it is man made, it is made to find the answer, systematically and with bases.
Ibang iba jan sa paniniwala na gumagawa ng sagot ng walang basehan.

Ex. Bakit may ulan?
Science: bc of atmospheric condition
Paniniwala: kasi biyaya yan ng diyos

Pano nagsimula ang lahat?
Science: Were not certain yet, but we have BB Theory.
Paniniwala: Si God base sa bible. Totoo si god ksi naka sulat yun sa bible. Totoo ang bible kasi gawa yun ng diyos (Fallacy)

Status
Not open for further replies.