What's new

Closed .

Status
Not open for further replies.
ok naman sakin, dec28 ng reg. naka vpn squirrel ko.
Screenshot_2023-01-20-13-57-43-34.jpg

Attachments

ako natatakot ako ereg ang 2 sims ko na.ginagamit sa no load. pagwala lang ako sa bahay hinagamit. magoobserve nalang muna ako.

I think this is what it's meant to say about spoofing
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
in my opinion, SIM spoofing is a hardware level of häçking (na tinutukoy ng article)
and using a VPN in the Philippines is not îllégâl unless here from the countries listed in here
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
so in my conclusion
no load is a form of VPN
and it is not îllégâl to use it
therefore that article does not say that using a no-load VPN can get you in any legal trouble
more probably only the termination of the subscription sa telco

Code:
VPN
noun
an arrangement whereby a secure, apparently private network is achieved using encryption over a public network, typically the internet.
What I stated on my statement was just a future probability. Spoofing is generally broad and it depends on the writer, the reader and the listener and their level of interpretation. Walang masama kung mag iingat tau kaya i suggested to use an unregistered sim rather than the personal one that is linked to our financial accounts.

What I stated on my statement was just a future probability. Spoofing is generally broad and it depends on the writer, the reader and the listener and their level of interpretation. Walang masama kung mag iingat tau kaya i suggested to use an unregistered sim rather than the personal one that is linked to our financial accounts.
I didn't mean to offense
and I agree
point taken

The use of VPN is 100% perfectly legal.

Pero yung pag gamit ng VPN para sa "no load" internet connection ay ibang usapan na.

I highly recommend na I tigil nyo na yan mga "no load internet" tricks sa mga na registered na sim nyo.

Kung sa dati no worries lang kung mahuli yang mga kalokohan nyo kasi the worst the Telco can do is i-block yung sim nyo tapos bibili lang kayo ng bagong sim pero sa mga registered sim ay mayroon na ring silang profile sa iyo. At pwede nila ibigay yung history at records ng mga fraudulent activities mo sa employer nyo, Bangko at government services and etc...

Pwede na magkaroon ng impact sa Social status ang mga kabalbalan na nagawa mo sa kanila. Para na ring my criminal record ka nun.

The use of VPN is 100% perfectly legal.

Pero yung pag gamit ng VPN para sa "no load" internet connection ay ibang usapan na.

I highly recommend na I tigil nyo na yan mga "no load internet" tricks sa mga na registered na sim nyo.

Kung sa dati no worries lang kung mahuli yang mga kalokohan nyo kasi the worst the Telco can do is i-block yung sim nyo tapos bibili lang kayo ng bagong sim pero sa mga registered sim ay mayroon na ring silang profile sa iyo. At pwede nila ibigay yung history at records ng mga fraudulent activities mo sa employer nyo, Bangko at government services and etc...

Pwede na magkaroon ng impact sa Social status ang mga kabalbalan na nagawa mo sa kanila. Para na ring my criminal record ka nun.
It means po ba pwedeng gamiting ng mga telco ang imformation natin in their own purposes? tama po ba?

Status
Not open for further replies.