Mga idol sino dito same problem ngayon sa smart/tnt. Di maka receive ng call/text/sms/otp. yung *123# naman laging "Connection Problem or Invalid MMI code".
Merong signal pero walang mobile data kahit naka ON naman.
-Main simcard ko to hindi ko ginagamitan ng VPN, maski itong cellphone na gamit ko.
same situation tayo, may isang paraan kapa if Gcash gamit mo as E-wallet
login ka sa Gcash using new mobile number, then otp pagkatapos select mo Recover old gcash account.
make sure lang na natatandaan mopa name and birthday na naka set sa Gcash mo, ALL CAPS required sa name,middle name and last name. at tandaan one time lang din pwede mag recover ng account. recommeded ko globe nalang gamitin mo na number if marerecover mopa ewallets mo. para di na maulet if ma block ka ulet ni tatalino ahahaha
Baka may APN kayo na nilagay, ganyan kasi ginawa ko nagtitimpla ako ng IPv6 APN sa TNT ang nangyari nagerror at nawala yung data/calls/USSD saglit.
Try mo po reset yung APN settings, tapos avoid Samsung kasi naka auto IPv6 po yan kasi naka force IMS/voLTE na agad minsan papalpak sa TNT.
Baka may APN kayo na nilagay, ganyan kasi ginawa ko nagtitimpla ako ng IPv6 APN sa TNT ang nangyari nagerror at nawala yung data/calls/USSD saglit.
Try mo po reset yung APN settings, tapos avoid Samsung kasi naka auto IPv6 po yan kasi naka force IMS/voLTE na agad minsan papalpak sa TNT.