Type(ACTIVATE) and then send to 2300..wait 3hrs to 5hrs,tapos reboot or restart yung phone device mo.. And then open your data.. Dapat may balance ka para masend mo to kahit peso lng or kahit nakapromo ka..
Di na yan gumana ngayun,inaahintulad na nila sa smart na kailangan na talagang idial at makipag usap sa cs nila.. Yan nabago update ng sun paps, pagkatapos makatay c mms..
go to STK apps in your android and tick Activate GPRS wait for reply just make sure meron kang pang text promo or load balance to send, (optional if di gumana si ACTIVATE to 2300)
go to STK apps in your android and tick Activate GPRS wait for reply just make sure meron kang pang text promo or load balance to send, (optional if di gumana si ACTIVATE to 2300)
1. **** sa setting ng phone mo,, tapos punta sa access point names,, reset mo
2. punta ka sa toolkit ng sim mo.. then activate GPRS..
3. Restart mo phone mo....... okay na yan
make sure may load balance ka kahit 1 para maka activate ka... hintayin mo reply.. tapos restart
1. **** sa setting ng phone mo,, tapos punta sa access point names,, reset mo
2. punta ka sa toolkit ng sim mo.. then activate GPRS..
3. Restart mo phone mo....... okay na yan
make sure may load balance ka kahit 1 para maka activate ka... hintayin mo reply.. tapos restart
mga pre.. naka bili ako sun now lang.. i on kona roaming.. ne reset kona access point.. sabay restart ng cp ko.. ayaw parin lumabas ng data icon.. tumawag ako sa cs nila nag text sila ng procedures ginawa ko naman lahat.. pero pag text ko ng NET AT ACTIVATE sa 2300 invalid lumalabas. wait daw ako 24 hours.. badtrip kakabili kolang ganito na..
mga pre.. naka bili ako sun now lang.. i on kona roaming.. ne reset kona access point.. sabay restart ng cp ko.. ayaw parin lumabas ng data icon.. tumawag ako sa cs nila nag text sila ng procedures ginawa ko naman lahat.. pero pag text ko ng NET AT ACTIVATE sa 2300 invalid lumalabas. wait daw ako 24 hours.. badtrip kakabili kolang ganito na..
1. Make sure naka roam on sa device na nakasalpakan ng sim.
2. Page wala paring data, magload at magregister sa mga promos.
3. Tawag ka sa customer service ng sun at sabihin no na bakit walang data eh registered ka naman sa promos nila.
4. Wait mo LNG dahil sasabihin nila sa technical team nila na gagawin ang lahat para mabalik data mo
1. Make sure naka roam on sa device na nakasalpakan ng sim.
2. Page wala paring data, magload at magregister sa mga promos.
3. Tawag ka sa customer service ng sun at sabihin no na bakit walang data eh registered ka naman sa promos nila.
4. Wait mo LNG dahil sasabihin nila sa technical team nila na gagawin ang lahat para mabalik data mo