Guys, ask ko lang kung ano mangyayari pag di mo nabayaran ung monthly bills mo sa PLDT FIBR? Makakasuhan po ba or ano mga consequences. Salamat po sa sasagot
Abnormal yang PLDT, lakas nang promo nila, pero mahina customer service, aabuting ng 1 year bago may dumating na technician. buhahahaha, buti pa ang globe
hindi ka na pwede kumuha sa kanila ng kahit anong plans sa susunod kung di mo na babayaran. pero kung gusto mo ipacut na talaga., thrice or more to your monthly bill ang need mong bayaran
Hahahaha toxic ng mentality eh, nagyayabang na agad sakanila 'yung tao. Wala tayong paki kung ano gusto niyang i avail kahit isang araw lang niya gamitin 'yan.
hayaan mo yan, utak ipis yan e. kung san marumi dun pupunta. ganito brad, kung may kapitbahay kang may pldt. ask mo kung ok sa kanya, tsaka ka magpakabit. isa pa malaki ang unang bill mo sa pldt ex. kung ang plan mo ay 1299 ang 1st bill mo depende sa cutoff baka nasa 1.9k or more. ngayon kung gusto mo talaga magpakabit, make sure na may pambayad ka, dahil 1 day delay cutoff agad ang net mo.
hayaan mo yan, utak ipis yan e. kung san marumi dun pupunta. ganito brad, kung may kapitbahay kang may pldt. ask mo kung ok sa kanya, tsaka ka magpakabit. isa pa malaki ang unang bill mo sa pldt ex. kung ang plan mo ay 1299 ang 1st bill mo depende sa cutoff baka nasa 1.9k or more. ngayon kung gusto mo talaga magpakabit, make sure na may pambayad ka, dahil 1 day delay cutoff agad ang net mo.
Pag under ka pa ng lock in period di ka pa pwede basta basta pwede magpaputol .. Tuloy tuloy pa rin yung singil sayo or sisingilin ka ng katumbas na nasa kontrata mo if lock in period mo ay 12mos yun ang babayaran mo. ganyan katalino ang mga negosyante di ka pwede biglang aayaw nalang kasi panget serbisyo nila. kaya kung magpapakabit ka siguraduhin mo nasa magandang location ka na madali nila mapupuntahan if magkaproblema ka ..at check mo kung ilang mos. ang lock in period nila mas mababa mas okay.. but sa akin 4yrs na ako nakafibr dami ko ng naranasan dito pagnakaproblema talagang magdadasal ka nalang hahaha dahil di talaga pinupuntahan ng pldt kahit paulit ulit ka ng tumatawag sa kanila. buti kusa na lang nagiging okay.. minsan tumatagal ng ilang araw na sobrang bagal ng net.
about speedboost ng fibr 50mbps plan ko. pero parang di ko ramdam minsan pumapalo ng 90mbps yung speedtest ko pero madalas nasa 47mbps lang parang ganon pa rin sa original plan ko.
Pag under ka pa ng lock in period di ka pa pwede basta basta pwede magpaputol .. Tuloy tuloy pa rin yung singil sayo or sisingilin ka ng katumbas na nasa kontrata mo if lock in period mo ay 12mos yun ang babayaran mo. ganyan katalino ang mga negosyante di ka pwede biglang aayaw nalang kasi panget serbisyo nila. kaya kung magpapakabit ka siguraduhin mo nasa magandang location ka na madali nila mapupuntahan if magkaproblema ka ..at check mo kung ilang mos. ang lock in period nila mas mababa mas okay.. but sa akin 4yrs na ako nakafibr dami ko ng naranasan dito pagnakaproblema talagang magdadasal ka nalang hahaha dahil di talaga pinupuntahan ng pldt kahit paulit ulit ka ng tumatawag sa kanila. buti kusa na lang nagiging okay.. minsan tumatagal ng ilang araw na sobrang bagal ng net.
about speedboost ng fibr 50mbps plan ko. pero parang di ko ramdam minsan pumapalo ng 90mbps yung speedtest ko pero madalas nasa 47mbps lang parang ganon pa rin sa original plan ko.
Nah binibiro ko lang si TS. To be honest not paying your bills will result to bad Credits/History to the ISP.
Although you can go to jail if you have huge unpaid bill and the ISP will file a case against you
edit: Re-apply for their services will be a big hassle if you have existing balance to them