[XX='arsenal1205, c: 323122, m: 1107779'][/XX] ahaha!! ganyan talaga, halos lahat naman ng telco may pa promise promise speed pa silang nalalaman, pero sa bagay kung UP TO something mbps lang naman wag na lang asahan na mkukuha mo talaga yung speed na yun, halimbawa up to 10mbps plan mo hindi mo naman talaga yun makukuha lessthan 10 lang talaga makukuha mo, buti kung naka static ip hehe
[XX='ICE Dee, c: 323132, m: 1620315'][/XX] lalo na iyang speed boost nila dapat kasi forever na iyang paspeed boost nila. Noong mga may ok naman at bumilis ang connection ko. Smooth lahat hanggang sa sinabi nila na mag eexpire na ang speedbosst ko nag inquire ako sa 171 para gawing pernamente ang speed ko handa naman mag bayad ng extra charge/fees for speed upgrade. Anong nangyari? Di nila tunupad ang request kong speedboost na 25mbps na forever. Balik bagal ulit.
[XX='arsenal1205, c: 323155, m: 1107779'][/XX] wala eh PLDC yan eh, kung anong bilis nila maningil ganun din naman sila kabagal, pero no choice parin kasi siya pa lang sa ngayon ang nationwide telco
Asia Pacific Cable Network 2 (APCN2) Batangas Landing Station
East Asia Crossing - City to City (EAC-C2C) Cavite Landing Station
Asia-America Gateway (AAG) La Union Landing Station
Asia Submarine Cable Express and Jupiter both in Daet Landing Station
So Technically speaking isang Submarine cable lang ang may maintenance other 4 is working but expect nyo narin yung pagbagal ng connection due to data congestion.
Isa kasi ang AAG sa mga pinaka stable na Submarine Cable ni PLDT kaya naglabas sila ng advisory, mostly ng mga maintenance ng submarine cable hindi naisasapubliko dahil minimal lang yung pagbagal ng speed. Maaapektuhan dyan mostly yung mga online teachers and call centers na may account sa US