Pero pag di ikaw yung nasa Account Name, they'd still want to verify or authenticate the account before proceeding. In my case, kelangan ko pang tawagan erpat ng misis ko sa celphone tapos pinakausap ko sa PLDT agent on the phone na naka speakerphone.... Same din pag sa office, kelangan ng Authorization Letter tapos Valid ID ng account holder... this applies to kahit anung transactions, upgrade, billing or even termination.
Pero pag di ikaw yung nasa Account Name, they'd still want to verify or authenticate the account before proceeding. In my case, kelangan ko pang tawagan erpat ng misis ko sa celphone tapos pinakausap ko sa PLDT agent on the phone na naka speakerphone.... Same din pag sa office, kelangan ng Authorization Letter tapos Valid ID ng account holder... this applies to kahit anung transactions, upgrade, billing or even termination.
Parang ganun na nga bossing... etong PLDT namin dito pangalan lang ng erpat ng misis ko nakalagay, kasi andito kami sa kanila nakatira mas madali yung pa-connect kasi madami kilala erpat niya... pero kami yung nagbabayad monthly pati yung recent upgrade ko.... yun nga lang, pag me changes sa account, lalo na yung mga "crucial" or critical na transactions, kelangan nila kausapin yung nakapangalan sa account.
buti nalang at me load ako that time at nakatawag pa ako sa erpat...
Not counted pa yung "Wait Time" mo while waiting on the phone for the next agent to answer... yung upgrade ko? I had to wait for an hour for the next agent.... buti nalang me speakerphone yung landline dito... kaya keri ra naka hold music...