What's new

Closed Pang. Duterte, nagbantang ipapasara at i-"expropriate" ang SMART at GLOBE

Status
Not open for further replies.
eto un nasa link

Pang. Duterte, nagbantang ipapasara at i-"expropriate" ang SMART at GLOBE
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.

209 views ·
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now. ·
Binantaan ni Pang. Rodrigo Duterte ang dalawang malalaking 'telecommunication providers' ng bansa na ipapasara at i-"expropriate" kapag hindi gumanda ang serbisyo nito sa taong bayan pagdating ng buwan ng Disyembre.

Sa kanyang ikalimang State of the Nation Address (SONA), sinabi ng pangulo na hindi siya mag-atubiling gawin ito sa tulong ng kongreso sakaling walang pagbabago sa serbisyo ng PLDT at Globe Telecom.

"Kindly improve the services before December. I want to call Jesus Christ in Bethlehem, better have that line cleared...If you are not ready to improve, I might just as well close all of you and we revert back to the line telephone at kukunin ko yan, expropriate ko sa gobyerno' sabi ni Pang. Duterte.

"Kung ganon din naman ang ibigay niyo sa amin (If that's what you're going to give us), we are a republic sovereign country, bear that in mind because the patience of the Filipino people is reaching its limit and I will be the one to articulate the anger of the Filipino people," dagdag pa nito.

Status
Not open for further replies.
Back