What's new

Help Openline Samsung S10 plus? How to...

chrstnrl

Addict
Binili ko to phone like 2 years ago pa and di ko po alam kung ilang buwan to sa previous owner. Bale secondhand ko na po binili sakanya. For those 2 years, nakadikit lang si smart sim sa phone. Wala namang problema pero it's just that naexpire na ata yung simcard kasi di ko naman niloloadan. Ask ko lang po sana kung ano na po gagawin ko. Pwede ko po kaya to ipacheck sa Smart to unlock? Wala po kasi ako receipt and again secondhand po ito baka machargean ako kasi di nagbayad yung previous owner nito which I just met online. So. Help? Baka may ibang paraan po para maopenline to? Salamat po sa mga sasagot.
 
Smart lock lang ba yung Galaxy S10 mo? If it does, most likely hindi yan nagaask ng code. Hard locked yan via Samsung Knox.

Fun Fact: Factory unlocked ng unit, pero since ng Smart mauutak na company sa PH like SIM blocking, ini-set ng administrator ng Smart na may access sa Samsung Knox Account or MDM Enrolling para ienroll ng IMEI ng kada unit ng Samsung sa kanila para ihard lock ng unit na bawal salpakan ng Globe TM GOMO sim cards.

Also in my 6 years sa pag-sim unlocking wala akong balita na ginagawa rin ni Globe ng kapareho kay Smart, kaya tip lang sa gusto bumili ng Locked carrier na phone na walang balak magbayad for the full price sa postpaid, choose Globe.

Also may i ask, pag sinalpakan ng GLOBE SIM, may lumalabas ba na message na "Please insert SMART/SUN/TNT Sim Card"?
 
Last edited:
Smart lock lang ba yung Galaxy S10 mo? If it does, most likely hindi yan nagaask ng code. Hard locked yan via Samsung Knox.

Fun Fact: Factory unlocked ng unit, pero since ng Smart mauutak na company sa PH like SIM blocking, ini-set ng administrator ng Smart na may access sa Samsung Knox Account or MDM Enrolling para ienroll ng IMEI ng kada unit ng Samsung sa kanila para ihard lock ng unit na bawal salpakan ng Globe TM GOMO sim cards.

Also in my 6 years sa pag-sim unlocking wala akong balita na ginagawa rin ni Globe ng kapareho kay Smart, kaya tip lang sa gusto bumili ng Locked carrier na phone na walang balak magbayad for the full price sa postpaid, choose Globe.

Also may i ask, pag sinalpakan ng GLOBE SIM, may lumalabas ba na message na "Please insert SMART/SUN/TNT Sim Card"?
Smartlocked po however nagagamitan ko ng globe yung second slot ng sim. Dual sim kasi. Secondhand ko po kasi nabili na affordable pricing lang dko na po naisip yan.

Yes po pag globe only, nalabas yang error.
 
See, naka Samsung MDM Lock yan. Mautak ng Smart sa paglagay ng MDM sa Samsung Devices. Mahirap magrequest ng unlock sa Smart kasi wala kang documentation eh sa Globe easy pa daw kahit wala kang document or customer nila basta meron ka lang IMEI, you're good na.
 
same issue sa Smart lock na Samsung A10s hehe try ko na ung *#272*IMEI SIM1# gumana sya after reset ung data ni globe pero after mag set up lahat naka LTE lang pero ung data kay smart pa din haha ayaw pa diun kay globe
 
Smart lock lang ba yung Galaxy S10 mo? If it does, most likely hindi yan nagaask ng code. Hard locked yan via Samsung Knox.

Fun Fact: Factory unlocked ng unit, pero since ng Smart mauutak na company sa PH like SIM blocking, ini-set ng administrator ng Smart na may access sa Samsung Knox Account or MDM Enrolling para ienroll ng IMEI ng kada unit ng Samsung sa kanila para ihard lock ng unit na bawal salpakan ng Globe TM GOMO sim cards.

Also in my 6 years sa pag-sim unlocking wala akong balita na ginagawa rin ni Globe ng kapareho kay Smart, kaya tip lang sa gusto bumili ng Locked carrier na phone na walang balak magbayad for the full price sa postpaid, choose Globe.

Also may i ask, pag sinalpakan ng GLOBE SIM, may lumalabas ba na message na "Please insert SMART/SUN/TNT Sim Card"?
Sir lahat po ba ng new Smart Postpaid Subscribers na Samsung ang unit ay ganito? Nakakabahala lang po kasi dahil may administrative access ang smart sa mga smartlocked samsung phones via Knox MDM.
 
Back
Top