What's new

Closed Naniniwala ba kayo na sinandyang bangain ng Chinese Vessel ang bangkang F/B Gem-Ver ?

Naniniwala ba kayo na sinandyang bangain ng Chinese Vessel ang bangkang F/B Gem-Ver ?

• Total voters
  • Poll closed .
Status
Not open for further replies.

RyzenV

⚜️
Solutions
Reaction

LOOK | Tagumpay na naibalik sa dalampasigan ang pinalubog na pangisdang bangka na F/B Gem-Ver sa pagtutulungan ng crew nito. Bakas pa rin ang pinsalang tinamo ng bangka matapos banggain ng isang Chinese fishing vessel sa Recto Bank. | via You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
(c) News 5

*Sagutin ang POLL :p *

naniniwala ba kayo or palabas lang to ??

Attachments

Pweding hindi sinadya, pero tinakbuhan kasi takot silang tulungan siguradong lagot sila sa mga pinoy na crew ng barko, baka umabot pa sa patayan kapag pinasakay ng mga chinese sa kanilang barko yong mga na agrabyadong pinoy.

hindi ito mapapatunayan kasi sabi sabi lang walang matibay na ibidensya na chinese vessel ang bumangga.

The chinese themselves said that they are the ones to hit the banca... although they say it was an "accident". I don't believe that... it was intentional for sure and they left the 22 fishermen at sea... buti they were rescued by the Vietnamese...

Meanwhile, since more than one week na, duterte did not make any statement: it shows that:
1. he does not want to offend his boss si Xi Ping :mad:
2. he does not care about Filipinos and the Philippines... he is a traitor :mad:

Attachments

Mukhang di to sinadya. Natakot lang siguro pasakayin nung mga chinese ung mga pinoy baka e massacre sila ng mga un pag nakasampa sa bangka nila. Mukhang hagip ang tama nagkamali siguro ng estima ung kapitan ng chinese vessel kaya nahagip ung buntot. Wala ngang kahit bukol man lang ung crew nung pinoy vessel. Hehehe! Sinakyan lang to ng oposisyon para mapagusapan and ma discredit ang gobyerno.

Mukhang di to sinadya. Natakot lang siguro pasakayin nung mga chinese ung mga pinoy baka e massacre sila ng mga un pag nakasampa sa bangka nila. Mukhang hagip ang tama nagkamali siguro ng estima ung kapitan ng chinese vessel kaya nahagip ung buntot. Wala ngang kahit bukol man lang ung crew nung pinoy vessel. Hehehe! Sinakyan lang to ng oposisyon para mapagusapan and ma discredit ang gobyerno.
I wonder if someone leaves you at night, on a sinking boat in the middle of the sea, for 8 hours, if you will still think the same :ROFLMAO:

Last edited:
I wonder if someone leaves you at night, on a sinking boat in the middle of the sea, for 8 hours, if you will still think the same :ROFLMAO:

Well, there were remnants of the boat that could be used to float without exhausting myself. I don't believe that they swam for 5km plus just to get help from vietnamese boat. The chinese reasoning of leaving them was there were a lot of filipino boats around that they would get mugged once they stopped. My guess is this was a deliberate ploy by the opposition and the US to ruin the present China Phil relationship and it becoming obvious that the media companies are hellbent in covering this event. Way back during the time of Pnoy there were even deaths and injuries of Filipino fishermen and that time Pnoy and media men are not that pabibo like now. Wala man lang nagalusan dun sa mga mangingisda ngaun maliban sa nabasang brief. Hahahahaha!

Status
Not open for further replies.
Back