What's new

Friendship to Relationship

Naruhudo

Eternal Poster
Solutions
Reaction
1651211598029.png

Attachments

tama ka ts pero hindi lahat hahantong sa ganyan...

matuto ka dapat maghintay... maintain mo muna ang status hanggang sa makita mo ang mga signs na gusto ka narin nya... dyan ka na magconfess... para mataas ang chance na palarin ka :)

In my case... I have a friend before who liked me but I only see her as a friend.... I know she likes me and I know she already know na alam ko na na gusto nya ako.... but I didn't say anything and still treat her good as a friend, umasa sya na mutual yung feelings... I do not want to lose our closeness as a friend but I still lose our closeness in the end when she realized I didn't give any care about her feelings...
Then there's also another story... we started as a friends then turns out we both liked each other but my reason is still the same I don't wanna lose our friendship and I confess and okay din naman sya na friends lang kami. Pero napansin ko hindi na tulad ng dati yung situation namin masyado nang concern sa isat't-isa na para bang lovers na and ayaw ko no'n gusto ko yung dating bonding lang namin and since I don't wanna hurt her feelings ayaw ko na umasa sya since that time she agreed na friends lang muna kami is unti-unti ko ng pinapawala yung feelings ko at unfair sa side nya kung di nya yon gawin kaya this time I distance myself naramdaman nya yon kaya no more communication na pero I know I can still count on her anytime as a friend pero yun nga di na tulad ng dati.
And there's still another story... I know we're just friends, but I fall for her.... she had a great personality... I gave her clues and motives about how I felt, and now I lost her.. Nawala yung closeness namin... siya naman yun nagdistansya samin kaya di ko na rin pinilit since naiintindihan ko sya...
Of course I know hindi lahat ganto ang nangyayari but still you must still be prepared for the possible consequences of this... I am also aware that the reason why this happens to me almost every time is also because of me.... I'm just not ready for commitment, but even so, I still can't stop myself from falling in love...

yun mga ganyan friendship na yun tingin sa iyo ay parang big brother or minsan overprotective... parang awkward kasi... pero case to case kasi if member ng fraternity at sorority na halos magkapatid ang tinginan

Back