What's new

Dito sim issue

wala na pala pag asa, bili nalang ng bagong sim. haaysss
kaya nga eh 😣


palit sim nalang talaga. gg babawi pla si dito. nalate lang kala ko safe na kasing 2 months ko na gamit.

bale nakikipag coordinate ako dun sa csr nila sa fb page. no choice kasi may 1k na load tapos nakakonek sa coins.ph ko so need ko ipa reactivate yung sim.

humingi sila ng ID at kaunting details. hehe pero di ko sinabi na ng bug ako o kung ano man.

sabi ko di ko alam bakit at pano nagamit sa fraud yung sim #. (painosente)
 
bale nakikipag coordinate ako dun sa csr nila sa fb page. no choice kasi may 1k na load tapos nakakonek sa coins.ph ko so need ko ipa reactivate yung sim.

humingi sila ng ID at kaunting details. hehe pero di ko sinabi na ng bug ako o kung ano man.

sabi ko di ko alam bakit at pano nagamit sa fraud yung sim #. (painosente)
pa update lodi kung ano proseso kapag nag comply sa hinihingi nilang account details, may kilala kase ako na disable din yung sim kaso takot mag customer service baka daw kase may multa
 
blocked nadin un aken tas kinuha pa nila yung 9 points ko.
Sakin rin lods nawala na pts ko

bale nakikipag coordinate ako dun sa csr nila sa fb page. no choice kasi may 1k na load tapos nakakonek sa coins.ph ko so need ko ipa reactivate yung sim.

humingi sila ng ID at kaunting details. hehe pero di ko sinabi na ng bug ako o kung ano man.

sabi ko di ko alam bakit at pano nagamit sa fraud yung sim #. (painosente)
Bakit bot yung sumasagot sakin hhaa
 
bale nakikipag coordinate ako dun sa csr nila sa fb page. no choice kasi may 1k na load tapos nakakonek sa coins.ph ko so need ko ipa reactivate yung sim.

humingi sila ng ID at kaunting details. hehe pero di ko sinabi na ng bug ako o kung ano man.

sabi ko di ko alam bakit at pano nagamit sa fraud yung sim #. (painosente)
pa update ako ts kung marereactivate sim mo. nagpalit nako ng extra dito sim. sayang kasi un exclusive offer don sa main dito sim ko.
 
Hi,DITOzen! Please be informed that network controls for your account are still in place due to a lack of requirements.

We need to make a thorough investigation on your account.
Kindly submit the following requirements needed for the investigation via email at revenueriskmanagement@dito.ph

Information to be provided:
Name
Device/Phone Unit
Mobile Number
IMEI
Proof of Valid Identification (government-issued ID)
Selfie holding the Valid ID
Picture of Sim Bed or SIM card

Ito hiningi sa akin after ko nireklamo sa customer service ni dito. Na comply ko na until now hindi pa nabalik access ko sa dito sim ko.
 
Hi,DITOzen! Please be informed that network controls for your account are still in place due to a lack of requirements.

We need to make a thorough investigation on your account.
Kindly submit the following requirements needed for the investigation via email at revenueriskmanagement@dito.ph

Information to be provided:
Name
Device/Phone Unit
Mobile Number
IMEI
Proof of Valid Identification (government-issued ID)
Selfie holding the Valid ID
Picture of Sim Bed or SIM card

Ito hiningi sa akin after ko nireklamo sa customer service ni dito. Na comply ko na until now hindi pa nabalik access ko sa dito sim ko.
same bro, ulit ulitin mo balikan bro kasi sakin finollowup ko kung ano status, sa padalwang follow up ko nalaman ko na wala palang ticket daw na naka raise. so nun pa lang nagawa ng ticket at na forward sa support team. so september 28 ako nag chat at mahaba ang napag usapan namin. after ko magbigay ng details ko at masunod lahat mag wait daw ng 24hrs sabi nung unang CSR,

kahapon finallowup ko wala daw ticket so kahapon lang nag raise sept 29 tapos sabi 24-48 hrs daw so wait na naman ako.

mag kakaintindihan sa October 2 hehe. no choice kasi madami load at naka connect sa coins.ph
 
Last edited:
Pa
same bro, ulit ulitin mo balikan bro kasi sakin finollowup ko kung ano status, sa padalwang follow up ko nalaman ko na wala palang ticket daw na naka raise. so nun pa lang nagawa ng ticket at na forward sa support team. so september 28 ako nag chat at mahaba ang napag usapan namin. after ko magbigay ng details ko at masunod lahat mag wait daw ng 24hrs sabi nung unang CSR,

kahapon finallowup ko wala daw ticket so kahapon lang nag raise sept 29 tapos sabi 24-48 hrs daw so wait na naman ako.

mag kakaintindihan sa October 2 hehe. no choice kasi madami load at naka connect sa coins.ph
3rd time na ako nag submit sa email nila na revenue, una scan id lng hiningi, 2nd another id ulit pangatlo na yan may selfie. Sa status ng ticket ko sa dito app completed na daw.

Nasa 251 reg load ko tapos may data pa na 25gb+ legit promo. Naka exclusive offer lagi dito sim ko.

Pa

3rd time na ako nag submit sa email nila na revenue, una scan id lng hiningi, 2nd another id ulit pangatlo na yan may selfie. Sa status ng ticket ko sa dito app completed na daw.

Nasa 251 reg load ko tapos may data pa na 25gb+ legit promo. Naka exclusive offer lagi dito sim ko.
Hello DITOzen!



Thank you for contacting DITO Customer Service!



We would like to hear your thoughts and feedback on your experience using DITO Network.

Please tell us about your experience contacting DITO Customer Service by answering this short survey. In return, we will send you 1GB BONUS data which will be credited to your DITO account.

We cannot wait to hear your thoughts! Please click the link below to proceed with the survey.



You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.

Thank you!

DITO Telecommunity

After ito pinadala sa akin akala ko ok na pero until now alaws pa rin 😭😭😭
 
Last edited:
Pa

3rd time na ako nag submit sa email nila na revenue, una scan id lng hiningi, 2nd another id ulit pangatlo na yan may selfie. Sa status ng ticket ko sa dito app completed na daw.

Nasa 251 reg load ko tapos may data pa na 25gb+ legit promo. Naka exclusive offer lagi dito sim ko.


Hello DITOzen!



Thank you for contacting DITO Customer Service!



We would like to hear your thoughts and feedback on your experience using DITO Network.

Please tell us about your experience contacting DITO Customer Service by answering this short survey. In return, we will send you 1GB BONUS data which will be credited to your DITO account.

We cannot wait to hear your thoughts! Please click the link below to proceed with the survey.



You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.

Thank you!

DITO Telecommunity

After ito pinadala sa akin akala ko ok na pero until now alaws pa rin 😭😭😭
Wait mo lang... Dadating din sayo yung arrest warrant. Ginagawan pa ng police report. Salamat daw sa pagbigay ng personal info 🤣🤣
 
same bro, ulit ulitin mo balikan bro kasi sakin finollowup ko kung ano status, sa padalwang follow up ko nalaman ko na wala palang ticket daw na naka raise. so nun pa lang nagawa ng ticket at na forward sa support team. so september 28 ako nag chat at mahaba ang napag usapan namin. after ko magbigay ng details ko at masunod lahat mag wait daw ng 24hrs sabi nung unang CSR,

kahapon finallowup ko wala daw ticket so kahapon lang nag raise sept 29 tapos sabi 24-48 hrs daw so wait na naman ako.

mag kakaintindihan sa October 2 hehe. no choice kasi madami load at naka connect sa coins.ph
Ano balita sa sim mo lods
 

Similar threads

Back
Top