Magandang umaga! Maraming salamat sa iyong tanong. Sa ngayon, maraming impormasyon at feedback na nagsasabing mukhang hindi pa ganap na operational ang Aguila Telecommunications Inc. bilang ikatlong telco player sa Pilipinas. May ilang mga red flags din tulad ng hinihinging personal na dokumento na hindi karaniwang hinihingi ng mga lehitimong telecommunications companies sa kanilang mga customer.
Kung may mga agent ng Aguila Telco sa inyong lugar na humihingi ng personal na dokumento tulad ng titulo at amilyar, maaaring maging maingat at magtanong ng mga detalye mula sa mismong kompanya upang masiguro ang kanilang lehitimidad. Maari rin kayong magtanong sa National Telecommunications Commission (NTC) para sa karagdagang impormasyon tungkol sa Aguila Telco.
Mahalaga ang inyong seguridad at proteksyon laban sa posibleng panloloko o panganib, kaya't mahalaga na mag-ingat at magkaroon ng sapat na kaalaman bago magbigay ng anumang impormasyon o dokumento sa anumang indibidwal o kumpanya. Maaari rin kayong sumangguni sa inyong lokal na government office o sa NTC para sa karagdagang impormasyon at paglilinaw.
Sana ay makatulong ang impormasyong ito sa inyong desisyon. Maraming salamat at mag-ingat po kayo palagi!