What's new

Tutorial < UPDATED >B310as-938 Unlock and Full instructions

bat ganon,, "contact your service provider" pag ung original na sim ung ginamit ko,, pag sa ordinary sim naman ok sya.. ano kaya prob?
 
bat ganon,, "contact your service provider" pag ung original na sim ung ginamit ko,, pag sa ordinary sim naman ok sya.. ano kaya prob?
baka may mali kang nagawa, nagsuccess ba network lock remover mo?


nagreflash ako ng Stock FW kanina triny ko yung 3 wires lang, tape + ipit method. so far ok naman. ang nahirapan lang ako ay sa pag connect ng wires kasi hindi nagcocontact masyado kaya exclamation point pag tinitignan sa device manager.
 
Last edited:
baka may mali kang nagawa, nagsuccess ba network lock remover mo?


nagreflash ako ng Stock FW kanina triny ko yung 3 wires lang, tape + ipit method. so far ok naman. ang nahirapan lang ako ay sa pag connect ng wires kasi hindi nagcocontact masyado kaya exclamation point pag tinitignan sa device manager.
success naman po,,ok naman sya sa ibang sim doon lang talaga sa globe home prepaid sim nagsasabi na "contact your service network provider"
3g lang kasi signal dito sa amin, kaya baka ganun kasi ung sim pan LTE..ganun kaya?
 
Ok lang ba?

Good day ask ko lang po kung sino nagbebenta dito ng 938 na modem openline na din sana badly needed. Salamat
 
success naman po,,ok naman sya sa ibang sim doon lang talaga sa globe home prepaid sim nagsasabi na "contact your service network provider"
3g lang kasi signal dito sa amin, kaya baka ganun kasi ung sim pan LTE..ganun kaya?
ewan ko lang dre, Hindi naman nagcocontact provider yung sim ko pag sinasalpak. kung mahina o walang signal sa 4G sakin ang resulta 1 bar o walang bar sa signal strength indicator. kung sakali lang na wala kang signal sa 4g set mo nalang sa 3G.

May palatandaan din kapag naset sa 3G at 4G. Mag-iiba ang kulay ng Network Status

Network status indicator when set to 3G
P_20190602_104836_1.jpg

Network status indicator when set to 4G
P_20190602_104925_1.jpg
 

Attachments

Back
Top