What's new

Android [UPDATED]BINGO PLUS NOTIFICATION ( VIRUS? )

th3common3y3

Eternal Poster
Established
Reaction
Hello mga ka phc. Ask ko lg ko paano to ma remove tong notification ng Bingo Plus? It keeps popping po kasi. Nakakairits po siya.

Device : Poco X3 Pro

Usually na long press ko lg then may lalabas na setting at dun ko e ooff yung notif alert nya. Pero nung ginawa ko po hindi daw nka install yung app? Then how come nakaka send siya ng notif?

Sana po may tumulong. Eto po yung pic.

SOLUTION :
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
Screenshot_2022-06-12-07-01-03-392_com.mi.android.globallauncher.jpg
Screenshot_2022-06-12-07-02-54-029_com.mi.android.globallauncher.jpg

Attachments

Last edited:
I have the same problem. Super annoying. I guess it's some stupid Xiaomi thing. They sell ad-space to anyone that pays and then spams it to Xiomi MIUI users. Seems there is nothing we can do about it, other than flashing a custom ROM. I also have a X3 Pro. Notice that the ad is in Tagalog, so it's even targeting PH users. I am not even a Filipino and I still get it. And to those of you who recommends long pressing and disable the notification, YOU CANT! That's the whole problem. There is no such option for these specific notifications as you only get the error that the "app cannot be found".

May way para ma disable yan

Settings > password and security > authorisation and revocation > then off mo ung Msa ( MSA = MIUI system ads)

Off mo lang yan tapos ok na 😁 sana makatulong
Thank you. Trying this now, hopefully it works.
Tagal ko nang pinoproblema to.

Hello guys sorry medyo nabusy ako. Sa lahat ng nag comments salamat po. Akala ko sakin lang nag gaganon. Thankyou din sa mga tumulong po. Inupdate ko na po post with possible solutions from ka phc pa check nalang po. Salamat guys ❤️

Ganyan din sa akin. Ang ginawa ko longpress pag lumabas yung ads then disable yung notification kaso nung Nadisable ko hindi ko maturn on ang adroid system notification
Screenshot_2022-06-19-09-49-28-295_com.miui.notification.jpg

Attachments

Same issue sakin sa POCO X3 GT. Nag-format na ko ng phone kasi akala ko sa crãçked apps ko nakukuha yung notif pero hindi pa rin nawala after reset yung Bingo Plus notif. Try ko yung solution if gagana. Salamat!