What's new

Help Tm porting to gomo (Help)

Maga-anim na oras na yung porting ko from tm to gomo, sabi sa faqs nila around 4 hrs lang process non. Ganto ba talaga katagal if tm to gomo yung porting? Puro pop ups lang nalabas at pawala signal ko, yung tm na simcard ko may emergency call signal padin
 
Yung sakin dati almost 1month na pero hindi pa rin na-aactivate, nawalan na ng signal yung Smart ko. Nag file na ako ng complaint sa ntc at ayun, inayos na kaagad ng Globe. 😂

IMG_20220616_193920.jpg
 

Attachments

paano ka pala nag port? tm to gomo? thru virtual ba?
Opo

Yung sakin dati almost 1month na pero hindi pa rin na-aactivate, nawalan na ng signal yung Smart ko. Nag file na ako ng complaint sa ntc at ayun, inayos na kaagad ng Globe. 😂

View attachment 1985078
Panong yang compliant case boss? Naka bind lahat ng banko ko sa number ko kaya di ko ma-access if ever ee

Ano ito TS?
Asking for help regarding sa porting ng tm to gomo.
 
Opo


Panong yang compliant case boss? Naka bind lahat ng banko ko sa number ko kaya di ko ma-access if ever ee


Asking for help regarding sa porting ng tm to gomo.
Email ka dito kapag hindi parin na-aactivate. Same problem with you sir. Lahat ng mga bank accounts ko ay sa number na yun ang gamit hindi tuloy ako makareceived ng otp that time.
IMG_20220616_224903.jpg
 

Attachments

vxd2000

Established
Na try ko 2 times na mag port, within 5 minutes na activate naman kaagad. Normal lang yun madaming popup, but based on my experience, after 5 minutes or so, mag prompt na restart ang phone and din mawawala na yung signal ng tm sim
 
Na try ko 2 times na mag port, within 5 minutes na activate naman kaagad. Normal lang yun madaming popup, but based on my experience, after 5 minutes or so, mag prompt na restart ang phone and din mawawala na yung signal ng tm sim
Marami kasing iba tulad ng sakin at kay ts na natatagalan yung process yung sakin inabot ng almost a month, kung hindi pa ako mag complaint sa NTC hindi pa nila aayusin, wala namang kwenta csr ng GOMO, puro oaging waiting for the feedback of technical support team ang response. Hindi pa stable yung mnp port-in ni Globe / GOMO.
 

Mykeldantis

Established
Yung sakin dati almost 1month na pero hindi pa rin na-aactivate, nawalan na ng signal yung Smart ko. Nag file na ako ng complaint sa ntc at ayun, inayos na kaagad ng Globe. 😂

View attachment 1985078
muntik na ako umabot sa ganyan whahaha

Dapat kasi within 4 hours pag nawalan ng signal ang TM mo dapat nakaactivate na ang GOMO mo.

Nagkakaproblema sa porting process si GOMO. Try ko reach them thru Twitter tapos mag email ka na din sa NTC. para ayos takot sila dyan pag may NTC na
 
muntik na ako umabot sa ganyan whahaha

Dapat kasi within 4 hours pag nawalan ng signal ang TM mo dapat nakaactivate na ang GOMO mo.

Nagkakaproblema sa porting process si GOMO. Try ko reach them thru Twitter tapos mag email ka na din sa NTC. para ayos takot sila dyan pag may NTC na
Valid na ba sya paps to appeal sa NTC if lagpas 24 hrs na. Wala padin? Kinontact ko na sya both twitter and messenger, sa messenger proactive naman nagrereply.
 
muntik na ako umabot sa ganyan whahaha

Dapat kasi within 4 hours pag nawalan ng signal ang TM mo dapat nakaactivate na ang GOMO mo.

Nagkakaproblema sa porting process si GOMO. Try ko reach them thru Twitter tapos mag email ka na din sa NTC. para ayos takot sila dyan pag may NTC na
Nako, ganyan na ginawa ko dati, araw araw na akong nag memessage sa gomo via Twitter laging ang sagot ay they're still waiting for the feedback of their technical team daw. 2 weeks na araw araw kong kinukulit silasa twitter pero wala pa din kaya nag complaint na ako sa ntc e.
 
Top