What's new

Smart Bro FX PR3F Backup

Ko Munyeong

Forum Guru
Elite
Gusto ko pong iopenline tong pocket wifi ko kaso gusto ko muna ibackup yung firmware baka po alam niyo po hehe.
May nakapagsabi sakin na need lang daw ng smartbro app para makuha yung firmware, totoo po ba yun? 2012 pa ko huling nagopenline haha

yung ganyan kung model sir ng pocket wifi nag iba yung imei after ma openline.. tinry kuna writan nag patulong ako dito kaso ganun padin sayang lang

Hindi ko nabackup pero ito ginawa ko para ma-openline
https://www.YøùTùbé.com/watch?v=TlCyG19zIBM&ab_channel=CatalinoD.SalazarNationalHighSchool

Solution
mga paps may another way ba kayo alam to get through smartbro settings site (192.168.1.1) kasi na off ko wifi option nyia sa settings not thinking I won't be able to turn it on again without getting to the wifi setting portal itself. The issue is i can't access it using my phone and it needs the pocket wifi's wifi to get to the portal

mga paps may another way ba kayo alam to get through smartbro settings site (192.168.1.1) kasi na off ko wifi option nyia sa settings not thinking I won't be able to turn it on again without getting to the wifi setting portal itself. The issue is i can't access it using my phone and it needs the pocket wifi's wifi to get to the portal
may reset button sa likod. pwede rin gamit ng usb cable connect to pc

may reset button sa likod. pwede rin gamit ng usb cable connect to pc
I've already done this, though I had to call Smart's customer hotline to assist me doing fixing the issue. Now, another issue has happened though, the unit itself keeps restarting on it's own. I think this happened because I used a needle instead of a regular pin for resetting the unit and maybe I pressed hard enough causing damaged to some areas or parts inside.

Back