What's new

Android Poco M3 deadboot | DIY Solution Embedded

-Sh1nmen

Eternal Poster
Joined
Dec 12, 2019
Posts
728
Reaction
480
Points
328
Pwede nyo ipost dito mga experience nyo sa Nadeadboot na poco m3 pati na din mga solution na ginawa nyo para din sa ibang user na currently deadboot ang cp

Edit: DIY SOLUTION
 
Last edited:
Update sa pag report ko sa kanila sa DTI hahaha. Kanina naka schedule yung mediation namin ng DTI with Xiaomi, bago mag simula yung mediation tinawagan ako ng Xiaomi na ipa-lalamove daw yung unit ko sa kanila para mapalitan ng motherboard (same day return). Kaka received ko lang ng unit ko sa kanila, unli reboot na rin, hahaha. Yun nga lang, back to zero lahat.

Wala na akong warranty at box, nabuksan ko na rin yung phone ko para ireheat yung "IC" daw.

IMG_20211216_204319.jpg
 

Attachments

Last edited:
Update sa pag report ko sa kanila sa DTI hahaha. Kanina naka schedule yung mediation namin ng DTI with Xiaomi, bago mag simula yung mediation tinawagan ako ng Xiaomi na ipa-lalamove daw yung unit ko sa kanila para mapalitan ng motherboard (same day return). Kaka received ko lang ng unit ko sa kanila, unli reboot na rin, hahaha. Yun nga lang, back to zero lahat.

Wala na akong warranty at box, nabuksan ko na rin yung phone ko para ireheat yung "IC" daw.

View attachment 1761438
good evning po sir sana ma notice ask ko nlang po sana if anong una kong gawin kaka deadboot lang kasi ng unit ko na poco m3 kaninang umaga and di ko alam if saan ako lalapit malayo kasi ako sa service center nsa bukidnon pa kasi ako baka po pwedi pa dm
 
Sa akin din Poco M3 and Redmi 9t unit ko parehong deadboot. Ginawa ko dinala ko muna sa Service Center then after 1 week may service report na yung parehong unit na for replacement na raw, kaso nung binalik ko sa store ang sabi naman waiting pa raw sila sa approval ng main office ng Xiaomi, kaya ginawa ko nireport ko na sa DTI then yun mediation na.

Sa mediation naman ang kinausap nung taga DTI yung sa Xiaomi then pinapunta ako sa Head Office nung service center since malapit lang naman ako, then nung andun na ako dinala ko yung box with complete accesories, (charger,jelly case, yung mga warranty papers) then pinalitan nila yung parehong phone ko ng Redmi note 10. Wala akong nilabas na pera sa pag replace nila ng unit. Kaya kudos din sa DTI and Xiaomi!

kaya kung ako senyo, unang deadboot pa lang report nyo na kagad sa DTI. Kase maraming nakaka experience ng deadboot Poco M3 and Redmi 9t.
 
good evning po sir sana ma notice ask ko nlang po sana if anong una kong gawin kaka deadboot lang kasi ng unit ko na poco m3 kaninang umaga and di ko alam if saan ako lalapit malayo kasi ako sa service center nsa bukidnon pa kasi ako baka po pwedi pa dm
email mo: consumercare@dti.gov.ph
tas sabihin mo sa kanila yung nangyari sa phone mo

bibigyan ka nila nyan ng form, fillupan mo yun at isend mo sa email nila

kung outside NCR ka, hindi alam ang proseso dyan. follow mo nalang instructions na ibibigay sayo.
 
Last edited:
Sa tropa co nadale ang M3/128 na after ng update nya. Di na nag on. Ano pwede na solusyon???
 

Similar threads

Back
Top