What's new

Closed pahelp naman po mga mam ser, final project po namin, sa monday na pasahan

Status
Not open for further replies.
Advice ko, magsimula na kayo ngayon palang kung december 6 ang deadline. Final project naman siya so pagpuyatan.
1. Gumawa n algorithm o program flow ng buong program niyo. POST mo para makapagbigay kami ng feedback.
2. Gumawa na ng layout temprorary ng possible methods ng program niyo.
3. Gumawa ng database base sa objects saka methods na brainstorm niyo.

Ilagay niyo lang code niyo dito tapos yun gaganahan kaming tulungan ka. Lalo na ako kasi c# programmer ako. :)
send ko po ngayon code ser, inheritance and polymorphism nalang po kulang nito

Advice ko, magsimula na kayo ngayon palang kung december 6 ang deadline. Final project naman siya so pagpuyatan.
1. Gumawa n algorithm o program flow ng buong program niyo. POST mo para makapagbigay kami ng feedback.
2. Gumawa na ng layout temprorary ng possible methods ng program niyo.
3. Gumawa ng database base sa objects saka methods na brainstorm niyo.

Ilagay niyo lang code niyo dito tapos yun gaganahan kaming tulungan ka. Lalo na ako kasi c# programmer ako. :)
may inventory system po akong nakita dito tapos dinownload ko po tapos binago ko po yung database nya na sqlite at pinalit ko po ay xampp. Credits po sa nagshare nung inventory system

ayan po ser maam ung program, abstraction, inheritance at polymorphism nalang po ang need ko, maraming salamat po sa lahat ng tulong nyo

I'm curious when was this project given to your team? The deadline is Dec 6th, 2019? Was this assigned to your team like the last week of November? If yes, tell me the name of this professor so I can slap him/her in person.

Now if you're given months ahead, then I should slap your team. Sorry.

I suggest your team should suffer the consequences and just retake it if the fault was in your team. It might sound harsh now but honestly this will be a good lesson to your team. One sem of mistakes will teach you a lot of things in life. This failure will make you and your team better than those people who'd never tasted failures.

I'm curious when was this project given to your team? The deadline is Dec 6th, 2019? Was this assigned to your team like the last week of November? If yes, tell me the name of this professor so I can slap him/her in person.

Now if you're given months ahead, then I should slap your team. Sorry.

I suggest your team should suffer the consequences and just retake it if the fault was in your team. It might sound harsh now but honestly this will be a good lesson to your team. One sem of mistakes will teach you a lot of things in life. This failure will make you and your team better than those people who'd never tasted failures.
last week of november po and bukas na po ang pasa nya, na adjust na po, madami po kami project na system and ang hirap po talaga kung kakabigay lang nyan samin, kaya nanghihingi po ako tulong sa programmer dito kase po hindi talaga kaya kung pasahan na agad bukas, hindi lang naman po isa yung gawain kaya gipit na gipit na kami

last week of november po and bukas na po ang pasa nya, na adjust na po, madami po kami project na system and ang hirap po talaga kung kakabigay lang nyan samin, kaya nanghihingi po ako tulong sa programmer dito kase po hindi talaga kaya kung pasahan na agad bukas, hindi lang naman po isa yung gawain kaya gipit na gipit na kami

I don't think this is doable with that short amount of time. Your professor gave your team an impractical project. If you split the requirements to epics and stories and estimate them, this project will take you more than a month considering your team are comprised of junior developers (and probably that's an overestimation)

Status
Not open for further replies.
Back