What's new

Openline Huawei B535-932

Status
Not open for further replies.

Zhao_Da_Great

Forum Veteran
Elite
Joined
Sep 26, 2016
Posts
1,742
Solutions
1
Reaction
1,132
Points
517
Age
29
mga idol successful yung pag unlock ng device ko as requested kay Globe, a brief tutorial mentioned by R1BNC on YøùTùbé. Di ako affiliated sa kanya pero I just want to support the legitimacy nung mismong video. Big thanks and credits to him, process is confidential so ibabahagi ko nalang yung mismong proof. Maraming salamat po.

Model: Huawei B535-932 Postpaid
Request date: 12 days na pangungulit
Link: nasa YøùTùbé po pakihanap nalang yung video nya

Disclaimer: Ito lang proof ang maiproprovide ko na possible ang unlocking ng B535-932 (not device specific pero depende nalang siguro sa tagal ng modem nung na release) but the process and patience will solely rely on you who need it. Please do not be disappointed if by any means your request is disregarded by Globe's agent (Globe Facebook Page via messenger). Try as many times as you can dahil posible na marami ang rejections diyan kaya tyaga ang labanan. Paki basa nalang ang mga comments for questions that you're curious about para may idea kayo. To those resellers po I don't think this will be worth your time kasi hindi sya easy-access, but it is for those individuals who badly needed its unlocked feature. Pasensya na po kung ito lang din yung maibabahagi ko, yun lamang po maraming salamat.
2022-12-13 21_56_31-Mobile Broadband.jpg
2022-12-13 21_15_13-Mobile Broadband.jpg
unlock.jpg
2022-12-14 13_29_29-Internet Speed Test _ Fast.com.jpg
 

Attachments

Last edited:
Sana all pre hahahaha

Sakin ayaw talaga, request na lang ulit ako
Sayang tong B312 939 ko haha

Sa fb page ka din ba ng globe nag message? Nakailang attempt ka? Thanks
 
Sana all pre hahahaha

Sakin ayaw talaga, request na lang ulit ako
Sayang tong B312 939 ko haha

Sa fb page ka din ba ng globe nag message? Nakailang attempt ka? Thanks
yes idol sa fb page nila ako nag message, sa twitter matik declined request ko although mabilis yung response nila ng konti unlike sa fb nila more or less 4 hours ako nag aantay before nila i cut yung line. 8 times ako nag attempt, after nun nagkameron na ako na reference no.. 7 days din pag pafollow up ko sa mismong page nila using that ref no.
 
yes idol sa fb page nila ako nag message, sa twitter matik declined request ko although mabilis yung response nila ng konti unlike sa fb nila more or less 4 hours ako nag aantay before nila i cut yung line. 8 times ako nag attempt, after nun nagkameron na ako na reference no.. 7 days din pag pafollow up ko sa mismong page nila using that ref no.
Sakin ayaw talaga
Pag nag sesend ako message sabi nila unauthorized daw sila mag unlock ng modems

Hahaha
IMEI lang di ba hinihingi kapag magpapaunlock?
Baka pwede pa unlock sakin idol send ko IMEI sakin hihi
Swerte natapat ka sa agent na marunong sa ganyan
 
Sakin ayaw talaga
Pag nag sesend ako message sabi nila unauthorized daw sila mag unlock ng modems

Hahaha
IMEI lang di ba hinihingi kapag magpapaunlock?
Baka pwede pa unlock sakin idol send ko IMEI sakin hihi
Swerte natapat ka sa agent na marunong sa ganyan
tyagaan mo matagal talaga makahanap ng tamang agent. basahin mo yung memorandum meron Sanctions dun isama mo sa convo nyo if nag ddecline sila of some sort. Do some screenshot especially yung mga part na nagddecline sila then send mo sa consumer@ntc.gov.ph yung mga convo stating:
that they are violating the said memorandum at
explain mo briefly yung reason why would they do so,
sa last part lagay mo yung info mo like full name, address and contact number (twice mo send to make sure at it takes days for them to reply at Administrative Assistant I po ang magpapasa ng email mo kay Attorney OIC...naka indicate yung details nung nakatanggap ng email of your concern kaya alam mo at hindi basta pwede balewalain).

Yung "Public Telecommunications Entity" kasama ang modems. 2019 nang ma release ang memo kaya for sure meron unlock codes. Name, email, active globe mobile number lang ang tatanong nila kapag napasa ka na nila sa support team nila yun lang ang need nila, Kung nasabi nila na ieescalate na ang concern mo, ask immediately yung reference no, if hindi nila ibigay the next day follow up mo at ask mo ulit ref no. Kapag na contact ka na ng support team, IMEI, Serial No at Model lang ang tatanong nila.
 
Last edited:
tyagaan mo matagal talaga makahanap ng tamang agent. basahin mo yung memorandum meron Sanctions dun isama mo sa convo nyo if nag ddecline sila of some sort. Do some screenshot especially yung mga part na nagddecline sila then send mo sa consumer@ntc.gov.ph yung mga convo stating:
that they are violating the said memorandum at
explain mo briefly yung reason why would they do so,
sa last part lagay mo yung info mo like full name, address and contact number (twice mo send to make sure at it takes days for them to reply at Administrative Assistant I po ang magpapasa ng email mo kay Attorney OIC...naka indicate yung details nung nakatanggap ng email of your concern kaya alam mo at hindi basta pwede balewalain).

Yung "Public Telecommunications Entity" kasama ang modems. 2019 nang ma release ang memo kaya for sure meron unlock codes. Name, email, active globe mobile number lang ang tatanong nila kapag napasa ka na nila sa support team nila yun lang ang need nila, Kung nasabi nila na ieescalate na ang concern mo, ask immediately yung reference no, if hindi nila ibigay the next day follow up mo at ask mo ulit ref no. Kapag na contact ka na ng support team, IMEI, Serial No at Model lang ang tatanong nila.
Sige lodi pag tyagaan ko na lang
Kakagat din naman sila siguro

Thank you 😊
 
tyagaan mo matagal talaga makahanap ng tamang agent. basahin mo yung memorandum meron Sanctions dun isama mo sa convo nyo if nag ddecline sila of some sort. Do some screenshot especially yung mga part na nagddecline sila then send mo sa consumer@ntc.gov.ph yung mga convo stating:
that they are violating the said memorandum at
explain mo briefly yung reason why would they do so,
sa last part lagay mo yung info mo like full name, address and contact number (twice mo send to make sure at it takes days for them to reply at Administrative Assistant I po ang magpapasa ng email mo kay Attorney OIC...naka indicate yung details nung nakatanggap ng email of your concern kaya alam mo at hindi basta pwede balewalain).

Yung "Public Telecommunications Entity" kasama ang modems. 2019 nang ma release ang memo kaya for sure meron unlock codes. Name, email, active globe mobile number lang ang tatanong nila kapag napasa ka na nila sa support team nila yun lang ang need nila, Kung nasabi nila na ieescalate na ang concern mo, ask immediately yung reference no, if hindi nila ibigay the next day follow up mo at ask mo ulit ref no. Kapag na contact ka na ng support team, IMEI, Serial No at Model lang ang tatanong nila.
sir, sa facebook ng globe ka lang ba nag ask ng unlocking assistance? or direct sa CS nila sa website?
nevermind, nasagot mo na pala.. good news ito TS.. salamat sa pag share. Subukan ko na din sakin.
 
Last edited:
TS nka Admin access na po ako mula nung binili ko tong modem Huawei B535-932 Openline na ba to?
hindi pa po openline lods. Access lng po yan sa advanced/hidden features ng GUI nya.

sir, sa facebook ng globe ka lang ba nag ask ng unlocking assistance? or direct sa CS nila sa website?
nevermind, nasagot mo na pala.. good news ito TS.. salamat sa pag share. Subukan ko na din sakin.
yes lods need mo lng ng maraming pasensya 😄
 
tyagaan mo matagal talaga makahanap ng tamang agent. basahin mo yung memorandum meron Sanctions dun isama mo sa convo nyo if nag ddecline sila of some sort. Do some screenshot especially yung mga part na nagddecline sila then send mo sa consumer@ntc.gov.ph yung mga convo stating:
that they are violating the said memorandum at
explain mo briefly yung reason why would they do so,
sa last part lagay mo yung info mo like full name, address and contact number (twice mo send to make sure at it takes days for them to reply at Administrative Assistant I po ang magpapasa ng email mo kay Attorney OIC...naka indicate yung details nung nakatanggap ng email of your concern kaya alam mo at hindi basta pwede balewalain).

Yung "Public Telecommunications Entity" kasama ang modems. 2019 nang ma release ang memo kaya for sure meron unlock codes. Name, email, active globe mobile number lang ang tatanong nila kapag napasa ka na nila sa support team nila yun lang ang need nila, Kung nasabi nila na ieescalate na ang concern mo, ask immediately yung reference no, if hindi nila ibigay the next day follow up mo at ask mo ulit ref no. Kapag na contact ka na ng support team, IMEI, Serial No at Model lang ang tatanong nila.
sir pano ipasa ka nila dun physical globe store nila ?
yan kase sinabi sa akin na dun daw ako mag ask ng concern ko ng unlocking ng b535-932
 
sir pano ipasa ka nila dun physical globe store nila ?
yan kase sinabi sa akin na dun daw ako mag ask ng concern ko ng unlocking ng b535-932
sabihin mo di naman need pumunta ng store kase nakalagay naman sa memo na IMEI at active globe mobile number lang ang kaylangan sa pag request ng unlock code. tsaka mo ipakita yung mismong memo na yun at yung sanction kung hindi nila ma process. Then if tumanggi sabihin mo na iinclude mo yung convo nyo para isend sa ntc ang reklamo. Ulit ulitin mo idol

Permanent na yan lods


Ilang din kaya pag sa physical store lodi
yes lods permanent openline sya.

kung sa bawat sagot nila na walang malinaw na paraan para ma process ang request mo dapat alam nyo ibackfire sa kanila ng tama base sa memo idol. kung meron kayong home prepaid wifi number sa mga lumang modem na meron kasamang sim pwede nyo gamitin yun if mag request sila ng account number, mapa active man o expired na. if ang sagot nila hindi nila ma process dahil expired na ang sim, wag nyo tigilan na hindi naman need ang existing sim na included at since consumer ka alam mo na meron ka karapatan para makuha yung hinihingi mo sa kanila. Ako kahit postpaid ang modem ko sinabi ko prepaid hahahaha kase meron akong globe modem na prepaid na meron sim na expired kaya yun binigay ko sa kanila.

sir pano ipasa ka nila dun physical globe store nila ?
yan kase sinabi sa akin na dun daw ako mag ask ng concern ko ng unlocking ng b535-932
ganyan din sinabi sa akin ilang beses pero binabara ko rin sila, may instances na ang agent na nahawak sayo ay takot lalo na kung marunong kang makipag sagutan ng tama hanggang sa pagpapasahan ka nila to the extent na ipapadala na sa support team ang concern mo.
 
Last edited:
sabihin mo di naman need pumunta ng store kase nakalagay naman sa memo na IMEI at active globe mobile number lang ang kaylangan sa pag request ng unlock code. tsaka mo ipakita yung mismong memo na yun at yung sanction kung hindi nila ma process. Then if tumanggi sabihin mo na iinclude mo yung convo nyo para isend sa ntc ang reklamo. Ulit ulitin mo idol


yes lods permanent openline sya.

kung sa bawat sagot nila na walang malinaw na paraan para ma process ang request mo dapat alam nyo ibackfire sa kanila ng tama base sa memo idol. kung meron kayong home prepaid wifi number sa mga lumang modem na meron kasamang sim pwede nyo gamitin yun if mag request sila ng account number, mapa active man o expired na. if ang sagot nila hindi nila ma process dahil expired na ang sim, wag nyo tigilan na hindi naman need ang existing sim na included at since consumer ka alam mo na meron ka karapatan para makuha yung hinihingi mo sa kanila. Ako kahit postpaid ang modem ko sinabi ko prepaid hahahaha kase meron akong globe modem na prepaid na meron sim na expired kaya yun binigay ko sa kanila.


ganyan din sinabi sa akin ilang beses pero binabara ko rin sila, may instances na ang agent na nahawak sayo ay takot lalo na kung marunong kang makipag sagutan ng tama hanggang sa pagpapasahan ka nila to the extent na ipapadala na sa support team ang concern mo.
konti lng daw bands lods pag postpaid na 932 3,28,41 lang, Yung prepaid may band 1,3,28,40,41, hinde ba pwede mga bagong bili lods tapos e req ng unlocking agad haha
 
sir, paano ka po pala napunta doon sa unlocking page ng modem?
insert ka ng smart sim lilitaw yan

konti lng daw bands lods pag postpaid na 932 3,28,41 lang, Yung prepaid may band 1,3,28,40,41, hinde ba pwede mga bagong bili lods tapos e req ng unlocking agad haha
yun na nga eh haha eh wala postpaid binili ko kasi since may admin access pa. pero prepaid meron din pala kaso provided lang ni Globe yung password di katulad ng postpaid na pwede ipagenerate agad. 3/28 bands lang din naman available sa area ko since unstable to useless na ang 1 at 41 samin hahaha okay na rin.
2022-12-17 01_09_05-LG-US998.jpg
 

Attachments

Last edited:
Status
Not open for further replies.

Similar threads

Back
Top