What's new

If it is bad to believe then I prefer to ...

Status
Not open for further replies.

Cerebellum

Forum Veteran
Reaction

If it is bad to believe what was the Bible teach, then I prefer to believe that it is good to hate others, and hate my enemy as well, than to love them.​

Why hate them ts? i am also misanthrope, i dislike people but not to the point where i do unjust or immoral thinking over them. HAHAHA i meant, let just spread the love not hate anymore. Hate can ruin everything.😁

lol as if people don't believe in justice

you can never be as what the bible ask you to be (loving the enemy, etc.), in the end you all just become hypocrites

lol as if people don't believe in justice

you can never be as what the bible ask you to be (loving the enemy, etc.), in the end you all just become hypocrites
lol as if my posts say something like that 😆

well, you can be what you want to be (without believing in the Bible) but in the end you can become a person who thinks that we are all hypocrites, lol (judgemental lang? haha)

lol as if my posts say something like that 😆

well, you can be what you want to be (without believing in the Bible) but in the end you can become a person who thinks that we are all hypocrites, lol (judgemental lang? haha)
lol not pre-judging but the judgement came after it was found out that you're all unable to obey the bible, hypocrites

kung nasunod nyo lang sana edi sana umanib na din ako sa bible addiction

lol not pre-judging but the judgement came after it was found out that you're all unable to obey the bible, hypocrites

kung nasunod nyo lang sana edi sana umanib na din ako sa bible addiction
“you're ALL”, nasunod “nyo” tapos yung post ko eh “I”, ako lang .. dinamay mo pa po 'ko sa iba 😆

maging masunurin man po kasi ako sa Bible kung ayaw mo po talagang umanib, di ka din naman aanib .. lol ..

“you're ALL”, nasunod “nyo” tapos yung post ko eh “I”, ako lang .. dinamay mo pa po 'ko sa iba 😆

maging masunurin man po kasi ako sa Bible kung ayaw mo po talagang umanib, di ka din naman aanib .. lol ..
Malansa din kasi doktrina ng religion malamang naamoy ng mga ts dito ,,, umaalingasaw na kasi ehhhh
Hahahahhh 😁
Kaya damay ka talaga

13 “Woe to you, teachers of the law and Pharisees, you hypocrites! ...

dahil sa mga huwad na pangalang ipinalit, gamit ang corrupted version na bible na niyayakap ng boung mundo,,, na syang paborito mu.....

You 👉SHUT the door of the kingdom of heaven in people’s faces. You yourselves do not enter, nor will you let those enter who are trying to.

15 “Woe to you, teachers of the law and Pharisees, you hypocrites! You travel over land and sea to win a single convert, and when you have succeeded, you make them twice as much a child of hell as you are.
Hahahah

IMG_20220614_215531.jpg

may nagbigte nahhhh
Hahahah

IMG_20220614_222405.jpg

Beware of false prophets. They come to you in sheep’s clothing, but inwardly they are ravenous wolves.

Attachments

Last edited:
Maaaring hindi rin nila alam na hypocrite sila or act of inocent ang ginagawa nila- mga ganoon. Sa akin na kung hypocrite ba ang Christian society o hinde? General as a whole na talaga? Yup. Hypocrite silang lahat tagos hanggang buto.

Alam niyo ba kung bakit?

Nasa bible verse ang katagang "forgiveness" then 'kapag sinampal ka sa pisngi, ibigay raw ang kabilang pisngi' -e ang tanong? Meron bang tao na gumagawa ang ganoon act of kindness? Diba wala?

Wala! As in literally wala! Magalit na kayo sa akin dahil ang sasabihin ko na wala as in. Mapalad lang kung meron ganoon tao pero majority of the people ay wala. Bagkus people ask for justice. Tipong mata sa mata at ngipin sa ngipin? Iyon. Iyon ang desire natin na magkaroon ng justice.

Saan matatagpuan ang justice kuno? Sa black bible ng Satanism. Andoon nakalagay. Gets? E di hypocrite nga ang mga tao na nag ke claim as a Christian huh?

Dagdag. Do not lie. Another commandment from the bible. E lahat ng tao ay nagsisinungaling. Ang iba ay for survival katulad ng if a serial killer ay nagpunta sa bahay at nagtanong kung saan ang kapatid na nagbabantay ng bahay, nga naman magsabi ng totoo. Pinahamak pa ang mismong kapatid. The person needs to lie para ma save ang kapatid nito.

See? Lahat ng tao sa buong mundo ay hypocrite.

Mapalad lang ang hindi pero mahirap e filter sa libo-libong tao sa buong mundo kung sino ba ang tao na hindi talaga hypocrite.

Anong sabi ng satanist? (Marami kaseng types o group ng Satanism)- sabi, Christians are hypocrite. Ginagawa ng Christian kung ano ang ginagawa ng Satanist. Ang Satanist kase ay hindi hypocrite ang pwede tawagin sa kanila. Tinanggap na kase nila- ganoon lang ka simple.

Pride? E lahat ng tao ay meron pride.

Meaning ng pride? Pride means satisfaction in one's achievements. Another is self esteem kapag sobra to the maximum level. Kapag meron anak si mother at naging valedictorian ang mismong anak, the mother is so proud of it. Another is we are so proud of it kapag naka graduate tayo ng college at nakakuha ng trabaho. Ang dami.

Ang bible kase ay self denial. Ang ibig sabihin ay tanggalin ang self-interest at ang needs mismo, kinakailangan ng self sacrifice. Meaning ay tanggalin lahat ala-alang kay God. As in walang matitira kungdi tanggal lahat.

Tanong.

Meron bang tao na gumagawa ng ganoon?

Wala. Mapalad lang kung meron.

Ang mga tao ay mahilig sa justices, mahilig sa self-confidence, self-respect, mahilig magsurvive, mahilig sa self-indulgent na meaning kung ano ang mas nagpapa enjoy sa kanila at so on at so forth.

Hindi nakalagay sa bible ang mga iyan bagkus ang ilan ay beliefs ng Satanism katulad ng justices. Mahilig kase sila sa katagang " I " or in tagalog ay " ako " . Tipong they need self development as a human to make themselves as a better person kaya mahilig sila sa katagang " ako ". Ano ang pangagailangan sa self? " Ako " . Iyon.

Status
Not open for further replies.